Eleven อาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในปี 2024

ไม่มีใครชอบจัดการกับความหิวเมื่อพยายามลดน้ำหนัก และผงโปรตีนเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ สามารถช่วยลดน้ำหนักตัวได้ด้วยการช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงของขบเคี้ยวที่มีน้ำตาล ทำให้เป็นส่วนเสริมที่ดีเยี่ยมสำหรับการบริโภคประจำวันของคุณ นอกจากวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นซึ่งส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อแล้ว คุณยังสามารถทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้อีกด้วย การเพิ่มอาหารที่เหมาะสมจะช่วยให้กล้ามเนื้อมีสุขภาพที่ดีตามที่ต้องการและป้องกันกล้ามเนื้ออ่อนแรง ผงโปรตีนสามารถใช้ก่อนหรือหลังออกกำลังกายได้ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนทั้งก่อนและหลังออกกำลังกายสามารถช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อได้ และที่สำคัญที่สุดคือปริมาณโปรตีนทั้งหมดที่ได้รับในแต่ละวัน คุณสามารถเลือกใช้ผงโปรตีนในแต่ละครั้งที่สะดวกที่สุดสำหรับคุณ

การบริโภคโปรตีนหลังออกกำลังกายไม่เกินสองชั่วโมงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการสร้างมวลกล้ามเนื้อ คุณสามารถเพิ่มเป็นอาหารเสริมหลังออกกำลังกายหรือทดแทนอาหารที่มีโปรตีนได้หากคุณไม่มีเวลาทานอาหารปกติ Jose Antonio ศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์การออกกำลังกายที่ Nova Southeastern University กล่าว การศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการคัดเลือกนักแสดงและโรคเกี่ยวกับกล้ามเนื้ออื่นๆ ยังมีจำนวนจำกัด นอกจากนี้ ผลลัพธ์เกี่ยวกับผลของการเสริมครีเอทีนต่อความเสียหายของกล้ามเนื้อหรือการฟื้นตัวในการทำงานของ Wang และคณะ และ Kaviani และคณะ [24,29] ขัดแย้งกัน การวิจัยในอนาคตเกี่ยวกับการเสริมครีเอทีนเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออาจมุ่งเน้นไปที่การป้องกันการบาดเจ็บและการนำไปใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์ เลื่อนดูฟอรั่มยกน้ำหนักหรือเพาะกาย แล้วคุณจะรู้สึกไม่เบื่อเลย ผู้คนต่างให้คำแนะนำเกี่ยวกับ BCAA และ HMB และผงโปรตีนประเภทต่างๆ เหล่านี้เป็นสิ่งที่ทุกคนในยิมควรรู้—และใช้ แม้แต่นักวิ่งและนักยกที่มีประสบการณ์ก็ยังรู้สึกราวกับว่าพวกเขากำลังทำอะไรผิดโดยไม่เสริมอาหาร

กรดอะมิโนทั่วไปที่พบในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ แหล่งกลูตามีนจะหมดลงเมื่อกล้ามเนื้อทำงานจนหมดแรง ซึ่งอาจส่งผลให้ความแข็งแกร่ง ความอดทน และการฟื้นตัวลดลง ไม่ดีถ้าคุณพยายามที่จะใหญ่! การเพิ่มความแข็งแกร่งและความอดทนของม้าในขณะที่สร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและเพรียวจะช่วยให้ม้าทำงานได้ดีที่สุด ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อจาก Horze ได้รับการออกแบบมาเพื่อความต้องการเฉพาะ การรักษาสมดุลที่เหมาะสมของวิตามิน แร่ธาตุ สมุนไพร คาร์โบไฮเดรต อัลบูมิน และนิวคลีโอไทด์จะช่วยสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ และส่งเสริมการเจริญเติบโตและสุขภาพร่างกาย สารอาหารอันทรงพลังในอาหารเสริมกล้ามเนื้อสามารถทำงานร่วมกับการฝึกฝนและการให้อาหารที่มีการจัดการเพื่อให้ม้าของคุณมีทุกสิ่งที่จำเป็นเพื่อความสำเร็จ นอกจากนี้ยังเป็นอาหารเสริมที่เกิดขึ้นใหม่ที่อาจช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ รองรับการสร้างกล้ามเนื้อ ป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ และลดมวลไขมันเมื่อใช้ร่วมกับการฝึกความแข็งแรง (23)

ในมนุษย์ ครีเอทีนในร่างกายส่วนใหญ่ (ประมาณ 95%) จะถูกเก็บไว้ในกล้ามเนื้อของเรา ด้วยเหตุนี้จึงช่วยให้กล้ามเนื้อของเราได้รับพลังงานตามความต้องการเมื่อจำเป็น แม้ว่ากรณีศึกษาเก่าๆ จะชี้ให้เห็นว่าครีเอทีนอาจทำให้ความผิดปกติของไตแย่ลงในผู้ที่มีความผิดปกติของไต แต่ครีเอทีนกลับไม่ส่งผลต่อการทำงานของไตในคนที่มีสุขภาพดี มีรายงานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนที่ปนเปื้อน อย่าลืมซื้อผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยบริษัทที่มีชื่อเสียงและมีชื่อเสียง มีรายงานภาวะกล้ามเนื้อลายสลาย (การสลายตัวของเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อโครงร่าง) และภาวะไตวายอย่างกะทันหันในกรณีหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับนักกีฬาที่รับประทานครีเอทีนมากกว่า 10 กรัมต่อวันเป็นเวลา 6 สัปดาห์ ปรึกษาแพทย์ของคุณและปฏิบัติตามคำแนะนำด้านความปลอดภัยทั้งหมดก่อนเริ่มโปรแกรมการออกกำลังกาย หรือใช้อาหารเสริมหรือผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีอาการหรือความต้องการทางการแพทย์เฉพาะตัว เนื้อหาบนเว็บไซต์ของเรามีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัยอาการทางการแพทย์ใด ๆ แทนที่คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ หรือให้คำแนะนำทางการแพทย์ การวินิจฉัย หรือการรักษาใด ๆ

อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อตามที่คุณเดาได้จากชื่อจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อ และในขณะที่หลายๆ คนได้รับโปรตีนตามที่ต้องการจากอาหาร บางคนอาจต้องการหรือเลือกที่จะเสริม วิตามินดีมีบทบาทสำคัญในการลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นและสนับสนุนการทำงานของไมโตคอนเดรีย การขาดวิตามินดีมักเชื่อมโยงกับอัตราการใช้ออกซิเจนที่ลดลงและการหยุดชะงักของไมโตคอนเดรีย ซึ่งจะขัดขวางเส้นทางการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ในช่วง “ระยะฮอร์โมนสูง” ฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนจะอยู่ในระดับสูงสุด โดยมีโปรเจสเตอโรนมาแทนที่เอสโตรเจน โปรเจสเตอโรนเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาอย่างมาก และทำให้ยากต่อการสร้างเนื้อเยื่อไม่ติดมัน นอกจากนี้ เมื่อผู้หญิงอายุมากขึ้นและเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน มวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงจะลดลงอย่างรวดเร็วตามระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ลดลง (เราไม่เห็นว่ากล้ามเนื้อและความแข็งแรงลดลงอย่างมีนัยสำคัญในผู้ชายสูงอายุ) ผู้หญิงก็ต้องการกล้ามเนื้อเช่นกัน… และผู้หญิง แม้ว่าคุณอาจไม่ต้องการกล้ามเนื้อใหญ่เท่ากับผู้ชาย (หรือบางทีคุณก็ต้องการ) ฉันคิดว่าผู้หญิงส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่าทุกสิ่งในตลาดมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ผู้ชายสร้างกล้ามเนื้อ ไม่ใช่ผู้หญิง! สำหรับความแตกต่างที่สำคัญในด้านสรีรวิทยาของผู้หญิงและผู้ชาย ความสามารถในการสร้างและรักษากล้ามเนื้อตลอดช่วงอายุจะยากขึ้นเล็กน้อยสำหรับผู้หญิง ดังนั้นในกรณีนั้น อะไรคืออาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง? ก่อนที่จะเจาะลึกเรื่องอาหารเสริม สิ่งสำคัญคือเราต้องสรุปความแตกต่างที่สำคัญบางประการทางสรีรวิทยาของเพศหญิงและชายที่จะมีบทบาทสำคัญในความสามารถในการสร้างกล้ามเนื้อ .

สมิธ-ไรอันกล่าวว่า เป็นไปได้ที่จะเห็นผลลัพธ์ที่สำคัญในการเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มสูตรอาหารเสริมใหม่ ให้พูดคุยกับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นปลอดภัยสำหรับคุณ การรับประทานผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์มากขึ้นสามารถช่วยเพิ่ม HMB ในร่างกายได้ แม้ว่าอัตราการเปลี่ยนจากอาหารทั้งมื้อไปเป็น HMB จะต่ำก็ตาม อาหารเสริม HMB ซึ่งมีจำหน่ายทั้งในรูปแบบแคปซูลและแบบผงมีแนวโน้มที่จะเป็นระบบการนำส่งที่มีประสิทธิภาพมากกว่า เธอกล่าวเสริม แม้ว่าร่างกายจะผลิตครีเอทีนตามธรรมชาติในปริมาณเล็กน้อยและสามารถพบได้ในอาหารบางชนิด เช่น เนื้อแดงและปลา แต่โดยทั่วไปแล้วครีเอทีนจะหาได้ในปริมาณน้อยเท่านั้น ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการเสริมครีเอทีนจึงเป็นเรื่องปกติ ดร. อนาสตาซิโออธิบาย โดยทั่วไปครีเอทีนมีจำหน่ายในรูปแบบผงที่ละลายได้ง่ายในเครื่องดื่มทุกชนิด เช่น กาแฟ น้ำผลไม้ หรือน้ำ เขากล่าวเสริม

การออกกำลังกายเป็นประจำจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณอย่างมาก แต่วิทยาศาสตร์ยังคงแสดงให้เห็นว่าการฟื้นตัวหลังออกกำลังกายก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน แม้ว่าอาหารบางชนิด การยืดกล้ามเนื้อ และวันพักผ่อนจะเป็นประโยชน์ต่อกิจวัตรการฟื้นฟูของคุณ แต่อาหารเสริมเพื่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อก็สามารถช่วยเร่งกระบวนการได้เช่นกัน ฉันได้รับคำถามตลอดเวลาว่า “ฉันจะเพิ่มกล้ามเนื้อได้อย่างไร” กล้ามเนื้อไม่สามารถเติบโตได้อาจเกี่ยวข้องกับการขาดการออกกำลังกายที่เหมาะสมและการรับประทานอาหารที่ไม่ดี แคลอรี่และโปรตีนที่เพียงพอเป็นสิ่งจำเป็นในการสร้างกล้ามเนื้อ และมีวิธีการกินเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์เกี่ยวกับสูตรนี้คือประกอบด้วยซุปเปอร์ฟู้ด เช่น ทับทิม เบทาอีน และโสม ผลทับทิมและเบทาอีนมีสารประกอบจากพืชที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ กรดฟีนอลิก และไนเตรตที่อาจช่วยลดการอักเสบ และปรับปรุงการฟื้นฟูการออกกำลังกายโดยการลดอาการปวดกล้ามเนื้อ การศึกษาแสดงให้เห็นว่าผลทับทิมอาจลดอาการปวดกล้ามเนื้อที่เริ่มมีอาการล่าช้าได้ถึง thirteen.4% ซิทรูลีน มาเลตยังได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ซึ่งช่วยลดอาการปวดและเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นตัวจากการออกกำลังกาย จากการศึกษาวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารโภชนาการ BCAAs Leucine, Isoleucine และ Valine โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Leucine มีผลอะนาโบลิกต่อการเผาผลาญโปรตีนโดยการเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อและลดอัตราการย่อยสลายโปรตีน ครีเอทีนโมโนไฮเดรตแบบบัฟเฟอร์ การศึกษาชิ้นหนึ่งพิจารณาว่าครีเอทีน โมโนไฮเดรตในรูปแบบบัฟเฟอร์จะเข้าไปในกล้ามเนื้อได้ดีขึ้นหรือไม่ เพื่อเพิ่มความสามารถในการออกกำลังกายมากขึ้น แต่ผลลัพธ์ไม่สนับสนุนว่าจะทำงานได้ดีขึ้นหรือมีผลข้างเคียงน้อยลง

ใช้ความระมัดระวังโดยเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากบริษัทที่มีมาตรฐานคุณภาพที่เข้มงวด เช่น การทดสอบโดยบุคคลที่สาม เพื่อให้แน่ใจว่าส่วนผสมมีคุณภาพสูงและตรงกับที่ระบุไว้บนบรรจุภัณฑ์อาหารเสริม อย่างไรก็ตาม, แม้แต่ผลิตภัณฑ์เสริมฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนที่ได้รับจากแหล่งที่เชื่อถือได้และปฏิบัติตามคำแนะนำก็อาจมีความเสี่ยงต่อสุขภาพได้ ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนที่จะเริ่มกระตุ้นฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนและพูดคุยกับแพทย์ของคุณเกี่ยวกับปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมน เมื่อใช้ร่วมกับการออกกำลังกาย beta-hydroxy-beta-methylbutyrate (HMB) สามารถช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อโครงร่าง ความแข็งแรง และพลังได้ ตามรายงานของสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ (International Society of Sports Nutrition) มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายและผู้สูงอายุ เนื่องจากมีอาหารเสริมมากมายในท้องตลาด จึงอาจเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าผลิตภัณฑ์ใดควรค่าแก่การลอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากเกี่ยวข้องกับการพยุงกล้ามเนื้อ นี่คือคำแนะนำเกี่ยวกับอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ รวมถึงเคล็ดลับที่ได้รับการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญในการเพิ่ม (และรักษา) กล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เวย์เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์และดีเยี่ยมซึ่งจะให้ประโยชน์สูงสุดหากบริโภคทุกๆ 3-4 ชั่วโมง (หากไม่บริโภคแหล่งโปรตีนเพิ่มเติมผ่านอาหาร) หรือภายใน 2 ชั่วโมงหลังออกกำลังกายในปริมาณ 20-40 กรัม การได้รับวิตามินผ่านการบำบัดทาง IV มีประโยชน์มากมาย เรามาทบทวนวิธีที่การบำบัดด้วย IV ช่วยให้ร่างกายของคุณได้รับวิตามินเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อกัน แมกนีเซียมเป็นหนึ่งในวิตามินสำคัญสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ มักมีความเชื่อมโยงกับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและสุขภาพ การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าการเสริมแมกนีเซียมสามารถช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวมของผู้ที่มีความบกพร่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณได้รับแมกนีเซียม IV

มีผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น น้ำมันปลา ซิทรูลีน มาเลต เบต้า-ไฮดรอกซี-เบต้า-เมทิลบิวทีเรต (HMB) และอาหารเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออื่นๆ ที่จะส่งผลต่อผลลัพธ์ของคุณอย่างมาก แต่ฉันต้องจำกัดสิ่งต่างๆ ให้เหลืออาหารเสริมสามชนิดที่ได้รับการพิสูจน์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าปลอดภัยต่อการบริโภคและมีประโยชน์ ไม่น่าแปลกใจเลยที่สิ่งแรกในรายการของเราคือเวย์โปรตีน เป็นอาหารเสริมที่มีประสิทธิภาพอย่างเหลือเชื่อสำหรับการพัฒนากล้ามเนื้อ ซ่อมแซม และทดแทนมื้ออาหาร เราจะเข้าไปดูรายละเอียดสำคัญที่นี่ ดังนั้น รัดเข็มขัดไว้เลย น่าเสียดายที่แม้ว่าการออกกำลังกายแทบทุกอย่างจะดีสำหรับคุณ แต่การเติบโตของกล้ามเนื้อไม่ได้รับประกันเสมอไป ผู้คนจำนวนมากประสบกับช่วง “ผลประโยชน์ของผู้เริ่มต้น” เมื่อพวกเขาเริ่มออกกำลังกายครั้งแรก แต่อย่างรวดเร็ว ผลกำไรเหล่านี้ก็เริ่มลดลง และพวกเขาก็รู้สึกหงุดหงิด คุณไม่จำเป็นต้องทานเลย แต่อาหารเสริมที่เหมาะสมสามารถสร้างความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจน และช่วยให้คุณได้รับสารอาหารครบถ้วนและบรรลุเป้าหมายการเพาะกาย

Mobile IV Nurses ยังมีตัวเลือก IV อื่นๆ มากมายสำหรับอาหารเสริมเพื่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อและสมรรถภาพทางกาย คุณสามารถเลือกเพิ่มส่วนผสม เช่น NAD ลงในผลิตภัณฑ์ IV ของเรา โดยเสริมวิตามินทั่วไปของคุณด้วยการเพิ่มพลังการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเป็นพิเศษ นอกจากวิตามินและอาหารเสริมที่ระบุไว้ข้างต้นแล้ว เรายังนำเสนอสารอาหารที่มีประสิทธิภาพ เช่น กลูตาไธโอน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพที่ช่วยให้ร่างกายของคุณสร้างและสังเคราะห์กล้ามเนื้อใหม่ อาหารเสริมอื่นๆ เช่น สังกะสีและแมกนีเซียมก็สามารถช่วยฟื้นฟูร่างกายได้เช่นกัน นอกจากนี้ ผลกระทบอันทรงพลังของการคืนน้ำจากน้ำเกลือจะช่วยให้ร่างกายของคุณมีพลังงานและทรัพยากรที่จำเป็นในการฟื้นตัวจากเซสชันการออกกำลังกายหรือการแข่งขันครั้งล่าสุดของคุณได้เร็วขึ้น หากคุณต้องการเพิ่มวิตามิน แร่ธาตุ และกรดอะมิโนของเราในการบำบัดทางหลอดเลือดดำ เป็นเรื่องง่าย แพ็คเกจ IV ทั้งหมดของเราสามารถปรับแต่งได้ ช่วยให้คุณสามารถรวบรวมโซลูชัน IV ที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณและความต้องการด้านสุขภาพของคุณ ตั้งแต่ Myers Cocktail ไปจนถึง Performance Plus IV (ซึ่งเราจะพูดถึงเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยด้านล่าง) เรามีส่วนผสมที่หลากหลายสำหรับความต้องการด้านสุขภาพประเภทต่างๆ

เราเลือกกองอาหารเสริมที่ดีที่สุดโดยเริ่มทำการวิจัยอย่างละเอียดเกี่ยวกับตัวเลือกกองซ้อนที่มีอยู่ในปัจจุบัน เราใช้การวิจัยและประสบการณ์ในอดีตของเรากับแบรนด์ต่างๆ เพื่อแจ้งว่าเราสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ใดเพื่อทำการทดสอบ อย่างไรก็ตาม ครีเอทีนเพียงอย่างเดียวไม่ได้ช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณเติบโตได้ หากต้องการดูประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น คุณจะต้องแน่ใจว่าคุณใช้พลังงานพิเศษนั้นเพื่อสูบพลังออกมามากกว่าปกติสักสองสามเซ็ต การวิจัยระบุว่าปฏิกิริยาการอักเสบของร่างกายอาจบกพร่อง ซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวได้ยากขึ้น หากคุณต้องการฟื้นตัวจากการออกกำลังกายอย่างรวดเร็ว คุณต้องให้ความสำคัญกับการนอนหลับเป็นอันดับแรก เนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์นี้จัดทำโดย Natural Medicines Comprehensive Database Consumer Version ข้อมูลจากแหล่งนี้เป็นไปตามหลักฐานเชิงประจักษ์และมีวัตถุประสงค์ และไม่มีอิทธิพลทางการค้า สำหรับข้อมูลทางการแพทย์ระดับมืออาชีพเกี่ยวกับยาธรรมชาติ โปรดดูที่ ฐานข้อมูลยาธรรมชาติฉบับมืออาชีพ แม้ว่ามีความเห็นพ้องต้องกันโดยทั่วไปว่าการออกกำลังกายในตอนเช้าหรือช่วงบ่ายมีประโยชน์ต่อการนอนหลับ แต่ก็มักแนะนำให้หลีกเลี่ยงการออกกำลังกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ความเข้มข้นสูงในตอนเย็น เพราะกลัวว่าจะส่งผลเสียต่อการนอนหลับ ศิลปะแห่งความเป็นลูกผู้ชายมีส่วนร่วมในโปรแกรมการตลาดแบบพันธมิตร ซึ่งหมายความว่าเราได้รับค่าคอมมิชชั่นจากผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรโดยบรรณาธิการซึ่งซื้อผ่านลิงก์ของเรา เราแนะนำเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เราชอบจริงๆ และการซื้อผ่านลิงก์ของเราสนับสนุนภารกิจของเราและเนื้อหาฟรีที่เราเผยแพร่ที่นี่บน AoM

ครีเอทีนส่วนเกินในกล้ามเนื้อของคุณสามารถใช้ในการผลิต ATP ได้ โดยให้พลังงานพิเศษจำนวนเล็กน้อยก่อนที่ความเหนื่อยล้าจะมาเยือน ดังที่กล่าวไปแล้ว คาเฟอีนแสดงให้เห็นว่าลดอัตราความเหนื่อยล้าและการรับรู้ถึงความพยายามลดลง ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ในระหว่างการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงและมีปริมาณมาก หรือหากคุณต้องการกำลังใจเล็กน้อยก่อนจะยกน้ำหนัก . ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณสามารถเพิ่มกล้ามเนื้อได้ง่ายๆ ด้วยการรับประทานอาหารที่ถูกต้องและยกน้ำหนัก แต่เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตให้สูงสุดอย่างแท้จริง อาหารเสริมถือเป็นข้อกำหนด ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมอาหารเสริมเพิ่มมวลที่ดีที่สุด 11 รายการเพื่อใช้จ่ายเงินที่คุณหามาอย่างยากลำบาก ไม่จำเป็นต้องรับประทานครีเอทีนมากกว่า 3-5 กรัมต่อวัน อย่างไรก็ตาม บางคนพบว่าระยะการโหลดครั้งแรกมีประโยชน์ ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการรับประทานครีเอทีนประมาณ 0.3 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมทุกวันเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน ในปี 2018 การทบทวนอย่างเป็นระบบครั้งใหญ่ใน British Journal of Sports Medicine ได้วิเคราะห์ข้อมูลจากผู้คน 1,863 คนที่เข้าร่วมการฝึกความต้านทานเป็นเวลาอย่างน้อย 6 สัปดาห์ โปรตีนเป็นกลุ่มของโมเลกุลขนาดใหญ่ กรดอะมิโนรวมตัวกันเพื่อสร้างโครงสร้างโปรตีนที่หลากหลาย และสิ่งเหล่านี้สนับสนุนเซลล์และทำหน้าที่ที่หลากหลายทั่วร่างกาย

ในการวิเคราะห์เมตาอื่นกับผู้สูงอายุ ครีเอทีนในขนาดต่ำ (น้อยกว่า 5 กรัมต่อวัน) ในผู้สูงอายุที่ฝึกความต้านทานเป็นประจำ ส่งผลให้กล้ามเนื้อไม่ติดมันเฉลี่ย 1.81 กก. ครีเอทีนเป็นโมเลกุลที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่ผลิตในร่างกายและบริโภคในอาหารของเราจากแหล่งต่างๆ เช่น ปลาและเนื้อสัตว์ ประมาณ 95% ของครีเอทีนในร่างกายมนุษย์ถูกเก็บไว้ในกล้ามเนื้อโครงร่าง ซึ่งครีเอทีนจะทำงานร่วมกับฟอสโฟรีลครีเอทีนเพื่อช่วยให้ร่างกายผลิตพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่มีความต้องการสูง เช่น การฝึกความต้านทานและกิจกรรมทางจิตในการรับรู้ (Walsh, Tonkonogi et al . 2544). โดยธรรมชาติแล้ว เนื่องจากแคลอรี่มีมากกว่าความต้องการในการบำรุงรักษา คุณจึงมีแนวโน้มที่จะได้รับกล้ามเนื้อและไขมันในร่างกายเพิ่มขึ้น (Hall 2008) อย่างไรก็ตาม หากคุณผ่านช่วงของการลดไขมันแทนที่จะเพิ่มการเจริญเติบโตมากเกินไป คุณยังคงสามารถใช้เกณฑ์เดียวกันสำหรับการบริโภคโปรตีนเพื่อรักษากล้ามเนื้อไร้ไขมันในขณะที่สูญเสียไขมัน (Hector and Phillips 2018)

หากคุณไม่ชอบเราหรือผลิตภัณฑ์ของเราไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม เพียงติดต่อทีมสนับสนุนของเราภายใน 60 วัน แล้วเราจะยินดีคืนเงินให้คุณ 100 percent ของการชำระเงินของคุณ “ชีวิตช่วยให้ฉันฟื้นพลังและกล้ามเนื้ออีกครั้ง ปีนี้ฉันจะอายุ 55 ปีแล้ว และฉันไม่เคยดูหรือรู้สึกดีขึ้นเลย ฉันทาน 2 ช้อนพร้อมอาหารเช้าทุกเช้า” Lauren Silva นักเขียนอิสระในนิวยอร์กซิตี้ เชื่อในความรู้สึกที่ดีในร่างกายของตัวเอง และทำให้ทุกคนจากรุ่นสู่รุ่นเข้าถึงประสบการณ์นั้นได้ ข้อพิสูจน์อยู่ในแท็บเบราว์เซอร์และจดหมายข่าวที่กองรวมกันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งช่วยให้เธอติดตามเทรนด์ด้านสุขภาพล่าสุด เมื่อเธอไม่ได้ค้นคว้าทางเลือกที่ยั่งยืนแทนผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน Lauren ก็มีแนวโน้มที่จะพยายามทำให้กองหนังสือ “TBR” ของเธอเสียหาย

Supplements to increase muscle

การวิเคราะห์เมตาเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าการบริโภคคาเฟอีนมีประโยชน์เพียงเล็กน้อยหรือไม่มีประโยชน์เลยต่อความแข็งแรงหรือปริมาณน้ำหนักที่คุณสามารถยกได้ในการออกกำลังกาย แต่พบว่ามีผลค่อนข้างสำคัญและสม่ำเสมอต่อความทนทานของกล้ามเนื้อ และจำนวนครั้งที่คุณทำได้ ในปัจจุบัน การวิจัยชี้ให้เห็นว่าผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 50 ปีต้องการปริมาณประมาณ 0.55–1.zero กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์ต่อวัน (1.2–2.2 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัมต่อวัน) เพื่อรักษากล้ามเนื้อและส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (7, 8, 9, 10 ). ผู้ที่รับประทานพืชเป็นหลักอาจได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากอาหารเสริม BCAA เนื่องจากโปรตีนจากพืชมักขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นบางชนิด การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักต้องวางแผนมากขึ้นเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด และอาหารเสริมอาจช่วยให้คุณได้รับเพียงพอ

มีการแสดงในการศึกษาจำนวนมากเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและมวลกล้ามเนื้อเมื่อจับคู่กับโปรแกรมการฝึกความแข็งแรงที่เหมาะสม (11, 12, 13) การสร้างกล้ามเนื้อเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน ปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่เกี่ยวข้องคือแผนการฝึกซ้อมที่เหมาะสมซึ่งรวมถึงการฝึกด้วยน้ำหนักในปริมาณที่เพียงพอและต่อเนื่องไปเรื่อยๆ บวกกับการควบคุมอาหารที่ช่วยให้กล้ามเนื้อเติบโต กล่าวคือ อาหารที่มีโปรตีนสูงและมีแคลอรี่ส่วนเกินเพื่อรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น การสร้างกล้ามเนื้อเป็นเป้าหมายที่ท้าทายซึ่งอาจดูเหมือนเป็นไปอย่างช้าๆ หลายๆ คนที่พยายามสร้างกล้ามเนื้อหันไปหาอาหารเสริมโดยหวังว่าจะเพิ่มผลการฝึกความแข็งแกร่ง แม้ว่าอาหารเสริมบางชนิดจะเป็นส่วนเสริมที่ดีเยี่ยมในแผนการรักษาของคุณ แต่อาหารเสริมบางชนิดยังขาดหลักฐานที่ชัดเจนว่าสนับสนุนคำกล่าวอ้างทางการตลาด อย่างไรก็ตาม การทบทวนอย่างเป็นระบบแยกต่างหากไม่พบว่าการเสริมโอเมก้า three ช่วยปรับปรุงอาการอักเสบและความเสียหายของกล้ามเนื้อโครงร่าง อย่างไรก็ตาม มันช่วยปรับปรุงการฟื้นตัวของอาการปวดกล้ามเนื้อที่เริ่มมีอาการล่าช้า จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกรดไขมันโอเมก้า three ที่จำเพาะต่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ถึงกระนั้น คุณอาจสงสัยว่าอาหารเสริมบางชนิดสามารถให้ประโยชน์ในบริบทนี้ได้หรือไม่ บทความนี้ทบทวนโภชนาการและอาหารเสริมสำหรับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ รวมถึงดูว่าสามารถช่วยลดอาการปวดและช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อได้หรือไม่ Beta-hydroxy-beta-methylbutyrate หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ HMB อาจลดการสลายโปรตีนและเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีน ส่งผลให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรงและมวลเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับเบต้าอะลานีน HMB ดูเหมือนจะเร่งการฟื้นตัวจากการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง

ขึ้นอยู่กับเป้าหมายของคุณ คุณอาจต้องการโปรตีนระหว่าง 20–40 กรัมต่อมื้อ ซึ่งคุณจะได้รับจากอาหารที่มีโปรตีนสูงหลากหลายชนิด เช่น เนื้อวัว ไก่ หมู ปลา เต้าหู้ และเทมเป้ อาหารเหล่านี้ถือเป็นโปรตีนทั้งตัวเนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วน กรดคอนจูเกตไลโนเลอิก (CLA) ทำมาจากกรดไลโนเลอิกซึ่งเป็นกรดไขมันจำเป็นที่พบได้ในผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม CLA ได้รับความนิยมและวางตลาดเป็นอาหารเสริมลดน้ำหนักที่เผาผลาญไขมัน อย่างไรก็ตาม, ยังขาดหลักฐานที่สนับสนุนการใช้งาน, โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ. วิตามินเหล่านี้สามารถช่วยเพิ่มและรักษามวลกล้ามเนื้อควบคู่ไปกับการออกกำลังกายที่เหมาะสม สิ่งที่ดีที่สุดคือสิ่งเหล่านี้สามารถพบได้ในอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น เนื้อไม่ติดมัน ผลไม้ และผัก อาหารเสริมยังมีประโยชน์และช่วยเพิ่มพลังพิเศษอีกด้วย อย่าลืมพูดคุยกับแพทย์หรือเภสัชกรก่อนรับประทานอาหารเสริมหรือลองออกกำลังกายเป็นประจำ วิตามินบี 12 เกี่ยวข้องกับกระบวนการเล็กๆ น้อยๆ แต่จำเป็นหลายร้อยกระบวนการในร่างกาย บี12 ที่ละลายน้ำได้ช่วยสร้าง DNA เซลล์ประสาท เซลล์เม็ดเลือด และอื่นๆ อีกมากมาย วิตามินสามารถช่วยได้หลายวิธี ประการแรก อาหารเสริมมีบทบาทสำคัญในการผลิตพลังงาน ซึ่งสามารถช่วยในเรื่องสมรรถภาพโดยรวมได้ บี 12 ยังช่วยเผาผลาญโปรตีนซึ่งเข้าสู่กล้ามเนื้อโดยตรง การได้รับวิตามินบี 12 ในปริมาณที่เหมาะสมสามารถช่วยเพิ่มเป้าหมายในการออกกำลังกายของทุกคนได้

โปรตีนเชคยังมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายทางโภชนาการได้ หากคุณอยู่ในด้านที่เล็กกว่า โดยไม่ต้องลงลึกเกินไป การบริโภคโปรตีนจากอาหารทั้งส่วนจะง่ายกว่า คนที่ตัวใหญ่อาจประสบปัญหาในการได้รับโปรตีนจากอาหารทั้งมื้อ ดังนั้นเวย์โปรตีนเชคจึงช่วยให้สิ่งต่างๆ ง่ายขึ้นมาก นอกจากนี้ แม้ว่าการได้รับโปรตีนจากแหล่งอาหารทั้งหมดจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็อาจเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับผู้ที่มีความต้องการโปรตีนสูง นั่นคือจุดที่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อของ Alpha Lion สามารถมอบวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณ — โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่พบในโปรตีนเหนือมนุษย์ชั้นยอดของเรา กลูตามีนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั่วไปที่นักเพาะกายและนักกีฬาคนอื่นๆ ใช้เพื่อปรับปรุงการฟื้นตัว ลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ เพิ่มระดับฮอร์โมนการเจริญเติบโต และเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

NAD ย่อมาจาก nicotinamide adenine dinucleotide ซึ่งเป็นโคเอนไซม์ที่มีบทบาทสำคัญในร่างกายของคุณ ความรับผิดชอบประการหนึ่งคือการสนับสนุนการผลิตเอนไซม์ซ่อมแซมเซลล์ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนากล้ามเนื้อ การรับประทาน NAD หลังออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีในการฟื้นฟูและสร้างกล้ามเนื้อ เมื่อการเพิ่มกล้ามเนื้อเป็นปัญหาหลักของคุณ อาจเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าควรเลือกอาหารเสริมชนิดใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่ามีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลายประเภทและหลายยี่ห้อ ก่อนที่ใครจะโน้มน้าวให้คุณลงทุนหลายร้อยดอลลาร์ นี่คือสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อยอดนิยมสี่ชนิดก่อนใคร เมื่อนำมารวมกัน หลักฐานที่มีอยู่ชี้ให้เห็นว่าการเสริมครีเอทีนไม่น่าจะเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชาย อย่างน้อยในชายหนุ่มที่มีสุขภาพดีซึ่งมีระดับฮอร์โมนเพศชายอยู่ในช่วงปกติ

Creatine ปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ที่จะรับประทาน แต่คุณจะใช้ Creatine อย่างไรหรือไม่นั้นก็เป็นการตัดสินใจส่วนตัว เป็นความคิดที่ดีเสมอที่จะพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับอาหารเสริมที่คุณคิดจะรับประทาน และเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้รับประทานมากเกินไป Creatine แมกนีเซียมคีเลต การศึกษาเล็กๆ ชิ้นหนึ่งแนะนำว่าแบบฟอร์มนี้สามารถปรับปรุงความสามารถในการวิ่งของนักฟุตบอลที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี แต่ฟอร์มนี้ยังไม่ได้รับการศึกษามากนัก การศึกษาชิ้นหนึ่งชี้ให้เห็นว่าครีเอทีนอาจช่วยในการออกกำลังกายและความอดทนเมื่อคุณเป็นโรคพาร์กินสัน นอกจากนี้ยังอาจช่วยในเรื่องอารมณ์ แต่การทดลองทดลองว่าสามารถชะลอการลุกลามของโรคพาร์กินสันใน 5 ปีได้หรือไม่ ไม่พบว่าวิธีนี้ช่วยได้ Creatine ก็อยู่ในสมองของคุณเช่นกัน อวัยวะอื่นๆ ในร่างกายของคุณสร้างครีเอทีนในปริมาณเพียงเล็กน้อยในแต่ละวัน ซึ่งรวมถึงตับ ตับอ่อน และไต

อาหารเสริมก่อนการออกกำลังกายเป็นการผสมผสานระหว่างส่วนผสมต่างๆ ที่สร้างขึ้นเพื่อปรับปรุงพลังงาน ความแข็งแรง และความอดทน ก่อนการออกกำลังกายสามารถเป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์มากในการปรับปรุงประสิทธิภาพและให้แรงจูงใจเพิ่มเติมที่คุณต้องการ เพื่อเพิ่มจำนวนครั้งให้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ปรับปรุงผลลัพธ์ด้านประสิทธิภาพด้วย สูตรก่อนการออกกำลังกายที่ดีสามารถให้ส่วนผสมที่ได้รับการพิสูจน์แล้วที่คุณต้องการเพื่อช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ เพิ่มความแข็งแรง และเพิ่มความทนทานของกล้ามเนื้อ ซิทรูลีน มาเลต เป็นสารตั้งต้นของโมเลกุลส่งสัญญาณของเซลล์ ไนตริกออกไซด์ (NO) Citrulline Malate เป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดเพื่อความแข็งแรง เนื่องจาก NO ช่วยให้หลอดเลือดขยายตัวและลดความต้านทานของหลอดเลือด กล่าวง่ายๆ ก็คือ ไนตริกออกไซด์เป็นยาขยายหลอดเลือดที่ขยายหลอดเลือดเพื่อปรับปรุงการไหลเวียนของเลือดและการไหลเวียนไปยังเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ ผ่านฟอสโฟรีเลชั่นนี้ ครีเอทีนจะบริจาคโมเลกุล PCr เพื่อสร้าง ATP (อะดีโนซีน ไตรฟอสเฟต) ซึ่งเซลล์กล้ามเนื้อจะนำไปใช้เพื่อการใช้พลังงานอย่างรวดเร็วและการหดตัวของกล้ามเนื้อ ดังนั้นการมีครีเอทีนฟอสเฟตในเซลล์กล้ามเนื้อมากขึ้นหมายความว่าสามารถผลิต ATP ได้มากขึ้นอย่างรวดเร็วในระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนักหน่วง ซึ่งอาจนำไปสู่การเพิ่มความแข็งแรง พละกำลัง และมวลกล้ามเนื้อ

เมื่อนมจับตัวเป็นก้อนและเครียด ของเหลวที่เหลืออยู่คือเวย์ นี่เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดสำหรับนักกีฬาและผู้ที่ต้องการเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อ แทนที่จะดื่มนมเยอะๆ หรือบริโภคผลิตภัณฑ์จากนมเยอะๆ ที่ให้แคลอรี่โดยไม่จำเป็น คุณสามารถรับเวย์โปรตีนในรูปแบบอาหารเสริมได้ การทบทวนการศึกษา 250 ชิ้นเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ดังแสดงในกราฟด้านล่าง Creatine ให้ประโยชน์สูงสุดแก่พวกเขาทั้งหมด (14) ในทางกลับกัน มีหลักฐานเพียงเล็กน้อยที่สนับสนุนการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดที่มีชื่อเสียง เช่น กรดอะมิโนสายโซ่กิ่งหรือ BCAA

แม้ว่าโดยทั่วไปจะไม่ได้คำนึงถึงการมีส่วนร่วมของกล้ามเนื้อ แต่ข้อมูลบางอย่างก็สนับสนุนเบต้าอะลานีนในฐานะอาหารเสริมที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่ทำงานเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง แทนที่จะมีส่วนทำให้กล้ามเนื้อเติบโตจริงๆ (เช่น ครีเอทีนและโปรตีน) เบต้าอะลานีนสามารถช่วยลดและชะลออาการเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อได้ ครีเอทีนจาก CytoSport ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Muscle Milk เป็นการทำซ้ำใหม่ของ Pro Series Creatine ของ Muscle Milk บรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบใหม่ที่ทันสมัยนั้นดูดี แต่สิ่งที่เราชอบมากที่สุดคือเวอร์ชันนี้ยังคงรักษาชื่อเสียงด้วยสูตรที่คุ้นเคยและได้รับการรับรองจาก NSF แต่ละหน่วยบริโภคจะให้ครีเอทีน โมโนไฮเดรต 5 กรัม จึงเป็นตัวเลือกที่สอดคล้องกันสำหรับผู้ที่ต้องการประโยชน์ในการสร้างกล้ามเนื้อ สิ่งที่พวกเขาพบคือคนในวัยนี้ที่มีอาการไม่พึงประสงค์จากอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ มีแนวโน้มที่จะประสบกับเหตุการณ์ทางการแพทย์ที่รุนแรง (รวมถึงการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ความพิการ และการเสียชีวิต) มากกว่าผู้ที่รับประทานวิตามินเป็นประจำถึง 2.6 เท่า การทบทวนอย่างเป็นระบบใน British Journal of Nutrition แสดงให้เห็นอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อที่สูงขึ้นในทำนองเดียวกัน แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของร่างกาย จนถึงปัจจุบัน มีหลักฐานเพียงเล็กน้อยที่แสดงถึงประโยชน์ดังกล่าว การศึกษาในสาขาการแพทย์และวิทยาศาสตร์ในเวชศาสตร์การกีฬาในปี 2020 ไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับการเติบโตของกล้ามเนื้อ โดยอิงจากการทดลอง 12 สัปดาห์กับนักกีฬา 25 คนที่ได้รับลิวซีน 5 กรัม 2 ครั้งต่อวัน

แม้ว่าร่างกายของคุณจะผลิต HMB ตามธรรมชาติ แต่การรับประทานเป็นอาหารเสริมจะช่วยให้มีระดับที่สูงขึ้นและอาจเป็นประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อของคุณ ผลการวิจัยจำนวนเล็กน้อยแสดงให้เห็นว่า BCAA อาจช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อหรือลดการสูญเสียกล้ามเนื้อ เมื่อเทียบกับยาหลอก แม้ว่าปริมาณแคลอรี่ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพิ่มน้ำหนักจะแตกต่างกันไป แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่บางคนจะมีแคลอรี่มากกว่า 1,000 ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค มีอาหารเสริมโปรตีนหลายชนิดให้เลือก แต่อาหารเสริมบางชนิดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ เวย์ เคซีน และโปรตีนจากถั่วเหลือง อาหารเสริมอื่นๆ ประกอบด้วยโปรตีนที่แยกได้จากไข่ ถั่วลันเตา ข้าว และเมล็ดป่าน

สมาคมโภชนาการการกีฬาระหว่างประเทศ (International Society of Sports Nutrition) กล่าวว่าสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ การบริโภคโปรตีน 1.4-2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมก็เพียงพอต่อการสร้างมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งสูงกว่าค่าเผื่อรายวัน (RDA) ที่แนะนำของสถาบันการแพทย์เล็กน้อย ซึ่งก็คือโปรตีน zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ตัวอย่างเช่น ผู้ชายน้ำหนัก one hundred fifty ปอนด์ ควรบริโภคโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ fifty four กรัมทุกวัน น้อยกว่าที่เขามักจะกินจริงๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อรวมกับการฝึกความแข็งแกร่งและการรับประทานอาหารที่ดี คนที่ได้รับการคัดเลือกบางส่วนจะช่วยให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรงได้ การผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายอย่างเข้มข้น การรับประทานอาหารที่สมดุลกับอาหารที่มีโปรตีนสูง และอาหารเสริมที่มีประสิทธิภาพสักหนึ่งหรือสองอย่างอาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างมวลกล้ามเนื้อ หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนที่มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ให้ใช้ผลิตภัณฑ์โปรตีนครบวงจรเช่น Synergy เครื่องดื่มเชคอเนกประสงค์นี้ผสมผสานโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ครีเอทีน ลิวซีน และสังกะสีเข้าด้วยกัน เป็นอาหารเสริมที่สมบูรณ์แบบสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและเป็นทุกสิ่งที่คุณต้องการสำหรับการฟื้นฟูหลังการฝึก โปรตีนทั้งหมดประกอบด้วยกรดอะมิโน และบางชนิด เช่น ลิวซีน (หนึ่งในสาม BCAA) มีความสำคัญมากกว่าในการช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่หากคุณไม่มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้งเก้าชนิด ร่างกายของคุณก็ไม่สามารถให้กรดอะมิโน “เจริญเติบโต” เหล่านั้นทำงานได้ โปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างมวลกล้ามเนื้อขึ้นอยู่กับความต้องการ ความชอบ และเป้าหมายของแต่ละคน ไม่ว่าคุณจะเลือกเวย์หรือโปรตีนจากพืช หรือทั้งสองอย่าง การรับรองว่าการบริโภคโปรตีนคุณภาพสูงอย่างเพียงพอถือเป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มศักยภาพการเติบโตของกล้ามเนื้อให้สูงสุด เส้นทางสร้างกล้ามเนื้อของคุณเป็นเรื่องส่วนตัว และควรจะสนุกสนาน เมื่อร่วมมือกัน เราจะปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของคุณและช่วยให้คุณบรรลุประสิทธิภาพสูงสุดได้

การสร้างกล้ามเนื้อถือเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับผู้หญิง เนื่องจากระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนต่ำ ผู้หญิงจึงต้องทำงานหนักกว่าผู้ชายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ดังที่กล่าวไว้ เมื่อเราพูดถึงกล้ามเนื้อ เราไม่ได้หมายถึงร่างกายที่ใหญ่โตและบั่นทอนเสน่ห์ทั้งหมดไปอย่างแน่นอน แต่เราเน้นย้ำถึงความสำคัญของกล้ามเนื้อไร้ไขมันที่ผู้หญิงทุกคนต้องมีเพื่อเพิ่มพละกำลังและความแข็งแกร่ง ครีเอทีนถือเป็นอาหารเสริมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเมื่อพูดถึงเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อ และเนื่องจากได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าได้ผล พบว่าครีเอทีนช่วยเพิ่มพลังงานซึ่งเป็นประโยชน์เมื่อคุณพยายามทำงานหนักเกินไปและสร้างกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่อง นี่เป็นเพียงหนึ่งในคุณประโยชน์หลายประการของครีเอทีน เนื่องจากสามารถให้ประโยชน์ด้านการรับรู้และอีกมากมายแก่คุณ Creatine มีจำหน่ายจาก Warrior ทั้งในรูปแบบขับเคลื่อนและแบบแท็บเล็ต อาจเป็นเรื่องท้าทายในการพิจารณาว่าอาหารเสริมออกกำลังกายชนิดใดที่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป การทำการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถโน้มน้าวใจคุณได้ว่าคุณจำเป็นต้องทานอาหารเสริมก่อนออกกำลังกาย เหนือสิ่งอื่นใดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกาย อาจสร้างความสับสนได้ ดังนั้นเราจึงจำกัดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ควรค่าแก่การซื้อให้แคบลงตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ ควรสังเกตว่าการรับประทานวิตามินรวมเป็นประจำสามารถช่วยให้ฟื้นตัวได้เช่นกัน วิตามินแบบรวมทุกอย่างนี้ประกอบด้วยแคลเซียมและวิตามินดี ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและกระดูกให้แข็งแรง วิตามินเอส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีนและ CoQ10 ช่วยลดความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ แม้ว่าวิตามินประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องมีฤทธิ์มากเท่ากับวิตามินอื่นๆ ที่กล่าวมา แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเสริมเพื่อสุขภาพ กินคาร์โบไฮเดรตให้น้อยที่สุดหากคุณต้องการลดไขมันในร่างกายและทำให้หุ่นผอมเพรียว หรือกินให้สูงที่สุดถ้าเป้าหมายของคุณคือการสร้างกล้ามเนื้อ คุณยังสามารถใช้ความเข้มข้นในการออกกำลังกายเพื่อเป็นแนวทางในการบริโภคคาร์โบไฮเดรตของคุณได้ กินน้อยลงในช่วงที่มีความเข้มข้นต่ำและกินมากขึ้นหลังจากที่มีความเข้มข้นสูง

การศึกษาเก่าอีกชิ้นรายงานว่าการเพิ่มผลิตภัณฑ์เสริมเบต้าอะลานีนในโปรแกรมการฝึกแบบช่วงความเข้มข้นสูงเป็นเวลา 6 สัปดาห์จะช่วยเพิ่มมวลกายที่ไร้ไขมันได้ประมาณ 1 ปอนด์ (0.forty five กก.) มากกว่ายาหลอก สิ่งนี้ส่งผลต่อเซลล์กล้ามเนื้อและประสิทธิภาพการออกกำลังกาย ซึ่งส่งเสริมการเพิ่มกล้ามเนื้อ มีงานวิจัยจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าครีเอทีนช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการออกกำลังกายซ้ำ 12 ถึง 15 เซตด้วยน้ำหนักที่เหมาะสมสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพในคนส่วนใหญ่ และได้ผลเท่ากับการออกกำลังกายแบบเดียวกัน 3 เซ็ต ตราบใดที่คุณใช้กล้ามเนื้อ แสดงว่าคุณกำลังเหนื่อยล้า — หมายความว่าคุณไม่สามารถยกซ้ำได้อีก — คุณกำลังทำงานที่จำเป็นเพื่อทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น และการเหนื่อยล้าจากการทำซ้ำหลายครั้งมากขึ้นหมายความว่าคุณมีแนวโน้มที่จะใช้น้ำหนักที่เบาลง ซึ่งจะช่วยให้คุณควบคุมและรักษารูปร่างที่ถูกต้องได้ง่ายขึ้น

คำตอบ ไม่ อาหารเสริมสามารถใช้เพื่อเติมเต็มช่องว่างทางโภชนาการในแต่ละวันของคุณได้ เช่น ของว่าง แต่ไม่มีสิ่งใดมาแทนที่การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพคุณภาพสูงทุกวันได้ สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ FDA ไม่ได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความปลอดภัยและประสิทธิผลก่อนที่จะออกสู่ตลาด ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราได้สร้างวิธีการที่มีรายละเอียดและได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เราแนะนำ และให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เรามองหาในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยเฉพาะ เราได้ทดสอบผงโปรตีนที่ได้รับความนิยมและติดอันดับสูงสุดในตลาดจำนวน 17 รายการ และมีเพียง 10 รายการเท่านั้นที่ทำรายการสุดท้ายของเรา นอกจากนี้เรายังทดสอบและพิจารณาผงโปรตีนด้านล่างด้วย และถึงแม้จะไม่ได้ตัดเป็นชิ้นสุดท้าย แต่เราคิดว่าอาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับบางคน ผู้ทดสอบรายหนึ่งของเราตั้งข้อสังเกตว่าผงนี้มีความคงตัวเล็กน้อยเมื่อผสมกับน้ำ ชวนให้นึกถึงนมช็อกโกแลต โดยไม่มีรสที่ค้างอยู่ในคอ นอกจากนี้ยังเพิ่มความหวานด้วยน้ำตาลมะพร้าว หญ้าหวาน และสารสกัดจากพระภิกษุ ในการทดสอบ เราพบว่าสารทดแทนน้ำตาลนั้นบอบบางและน่าพึงพอใจ และไม่แรงเกินไปเหมือนในบางครั้ง ผงโปรตีนนี้ไม่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม และมีเอนไซม์ย่อยอาหารที่บางคนอาจไม่ต้องการ

Supplements to increase muscle

โดยสรุป โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อและการฟื้นฟูในสตรี การผสมผสานอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนเข้ากับอาหารของคุณและการเสริมด้วยผงโปรตีนคุณภาพสูง เช่น เวย์โปรตีน สามารถช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การซ่อมแซม และการบำรุงรักษา ดังนั้น หากคุณต้องการสร้างกล้ามเนื้อและปรับปรุงสมรรถภาพโดยรวมของคุณ ให้จัดลำดับความสำคัญของโปรตีนในอาหารและแผนอาหารเสริม ด้วยโปรตีน 20 กรัมต่อหนึ่งมื้อ เวย์โปรตีนจึงเป็นตัวสร้างกล้ามเนื้อตามธรรมชาติที่เป็นทางเลือกสำหรับนักกีฬามืออาชีพและนักกีฬาหน้าใหม่ส่วนใหญ่ โปรตีนไม่เพียงช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่เวย์โปรตีนยังมีกรดอะมิโนสายโซ่สาขาซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้ออีกด้วย เราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารออร์แกนิกเพื่อสุขภาพเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจากมีรสชาติดีและไม่มีสารตัวเติมที่ไม่จำเป็น นอกจากนี้ยังทำจากเวย์เข้มข้นซึ่งหมายความว่าผ่านกระบวนการน้อยกว่าผลิตภัณฑ์เวย์ไอโซเลท เบต้าอะลานีนเป็นกรดอะมิโนที่ผลิตในตับ และยังพบในปลา สัตว์ปีก และเนื้อสัตว์ด้วย เมื่อรับประทานที่ 4–6 กรัม/วัน เป็นเวลา 2–4 สัปดาห์ อาหารเสริมตัวนี้แสดงให้เห็นว่าสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงเป็นเวลา 1–4 นาที เช่น การฝึกแบบช่วงเวลาที่มีความเข้มข้นสูง (HIIT) หรือการวิ่งระยะสั้น นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าสามารถลดความเมื่อยล้าของประสาทและกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ [5] มันทำงานอย่างไร?

แน่นอนว่าวิธีที่พบได้บ่อยที่สุดในการปรับปรุงสมรรถภาพด้วยการบริโภคคาเฟอีนก็คือการดื่มกาแฟเป็นประจำ การวิจัยเบื้องต้นชี้ให้เห็นว่ากาแฟเป็นทางเลือกที่ไม่ดีหากคุณต้องการผลของคาเฟอีนในการเพิ่มประสิทธิภาพ การศึกษาหลายชิ้นไม่สามารถจำลองผลกระทบของคาเฟอีนบริสุทธิ์ที่ได้รับการบันทึกไว้ การวิจัยล่าสุดได้ขจัดข้อสงสัยเหล่านั้นออกไป ปัจจุบัน ฉันทามติทางวิทยาศาสตร์บอกเราว่าคุณได้รับประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเท่าเดิม โดยไม่คำนึงถึงแหล่งที่มาของคาเฟอีน กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลังที่มีคาเฟอีน ยาเม็ดที่มีคาเฟอีน หรือแม้แต่หมากฝรั่งที่มีคาเฟอีน ทั้งหมดนี้ใช้ได้ผลดี เส้นทางสร้างกล้ามเนื้อของคุณควรเริ่มต้นด้วยมื้ออาหารและของว่าง คุณต้องแน่ใจว่าคุณรับประทานโปรตีนหนึ่งหน่วยบริโภคในทุกมื้อ และเน้นแหล่งอาหารไร้ไขมันทั้งหมด เช่น สัตว์ปีก อาหารทะเล ไข่ นมไขมันต่ำ และแหล่งโปรตีนมังสวิรัติ อย่างไรก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อคุณภาพดีที่ได้รับการวิจัยมาอย่างดีสามารถสร้างความแตกต่างได้มาก ร่างกายของคุณต้องการสารอาหารรองจำนวนมากเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ แต่แมกนีเซียมก็เป็นหนึ่งในสารอาหารที่สำคัญที่สุด แมกนีเซียมช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณผ่อนคลาย ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมแมกนีเซียมจึงมักเป็นคุณลักษณะหนึ่งของสูตรการฟื้นฟู โปรตีนไม่ใช่สารอาหารหลักเพียงอย่างเดียวที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ คาร์โบไฮเดรตเป็นแหล่งไกลโคเจนที่มีประโยชน์ (แหล่งเชื้อเพลิงที่ร่างกายชื่นชอบ) ดังนั้นการรับประทานคาร์โบไฮเดรตที่เหมาะสมให้เพียงพอจะช่วยเพิ่มพลังในการออกกำลังกายและช่วยให้ฟื้นตัวได้ดีขึ้น

ประเภทของร่างกายและการเผาผลาญเป็นสองแง่มุมที่เกี่ยวข้องกันแต่แตกต่างกันในเรื่องสุขภาพของคุณ พันธุกรรมของคุณมีบทบาทสำคัญในทั้งสองอย่าง แม้ว่าจะมีปัจจัยอื่นๆ เช่น อายุ ระดับกิจกรรม ภาวะโภชนาการ ระยะของชีวิต และอื่นๆ อีกมากมาย หากคุณชอบบทความนี้ ลองสนับสนุนการรายงานข่าวที่ได้รับรางวัลของเราโดยสมัครรับข้อมูล การซื้อการสมัครสมาชิกจะช่วยรับประกันอนาคตของเรื่องราวที่มีผลกระทบเกี่ยวกับการค้นพบและแนวคิดที่หล่อหลอมโลกของเราในปัจจุบัน งานนี้ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนจากมหาวิทยาลัยเยล การฝึกงานของ KG ได้รับการสนับสนุนจากทุนสนับสนุนการฝึกอบรมของ NIEHS R25ES029052 “มันเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการวิจัยอย่างดีที่สุด ถูกที่สุด และหลักฐานที่มีอยู่ชี้ให้เห็นว่ามันปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมาก” ฟอร์บส์กล่าว

Dehydroepiandrosterone (DHEA) เป็นสเตียรอยด์ที่ร่างกายของคุณผลิตตามธรรมชาติในต่อมหมวกไต DHEA ในรูปแบบอาหารเสริมนั้นรับประทานโดยหวังว่าจะเพิ่มระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนและฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน และกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ตราบใดที่คุณได้รับโปรตีนเพียงพอ ก็ไม่น่าจะได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากการเพิ่มกล้ามเนื้อจากการเสริม BCAA อย่างไรก็ตาม หากคุณได้รับโปรตีนไม่เพียงพอหรือต้องการเพิ่มโปรไฟล์กรดอะมิโนที่เฉพาะเจาะจง BCAA อาจมีประโยชน์ อาหารเสริมโปรตีนเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในการสร้างกล้ามเนื้อ โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ คุณไม่จำเป็นต้องมีอาหารเสริมเพื่อให้มีกลยุทธ์การฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่มีประสิทธิภาพ อาหารที่เรากินมีบทบาทสำคัญในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และโภชนาการที่เหมาะสมก็ควรจะเพียงพอ แม้ว่าคุณจะสามารถทานอาหารเสริมนอกเหนือจากการรับประทานอาหารที่เหมาะสมได้ แต่อาหารเสริมเพียงอย่างเดียวโดยไม่รับประทานอาหารที่เหมาะสมจะไม่ช่วยให้ฟื้นตัวได้

โอเมก้า three เป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนที่จำเป็นต่อสุขภาพที่ดี ช่วยรักษาโครงสร้างเซลล์ ต่อสู้กับอาการอักเสบ และมีความสำคัญต่อสมองและกล้ามเนื้อในการทำงานอย่างเหมาะสม วิตามินและแร่ธาตุในรูปของอาหารเสริมไม่สามารถทดแทนอาหารเพื่อสุขภาพได้ และโดยส่วนใหญ่แล้วคุณจะได้รับสิ่งที่ต้องการจากอาหารเพียงอย่างเดียว ระดับไอโอดีนของคุณจะลดลงเมื่อคุณอายุมากขึ้น ทำให้การเสริมเบต้าอะลานีนเป็นวิธีที่มีแนวโน้มในการปรับปรุงประสิทธิภาพของนักเพาะกายที่มีอายุมากกว่า 50 ปี

คุณพร้อมที่จะทำงานหนักเพื่อสร้างกล้ามเนื้อและได้รูปลักษณ์ที่ชัดเจนตามที่คุณต้องการ แต่การได้รับความช่วยเหลือเล็กน้อยในรูปแบบของอาหารเสริมก็ไม่เสียหายใช่ไหม? เรากำลังลงลึกถึงพื้นฐาน โดยระบุผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าสนับสนุนพลังงานที่ดีขึ้น การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และการฟื้นตัว นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับอาหารเสริมออกกำลังกายที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อาหารเสริมเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่คุณยังต้องผสมผสานการออกกำลังกายเป็นประจำ การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสมดุล รวมถึงการพักผ่อนและการฟื้นตัวอย่างเหมาะสม ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านบนเพื่อฝึกความแข็งแกร่งอย่างครอบคลุม ด้วยการมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มความเข้มข้นและปริมาณของการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง การเติมพลังให้ร่างกายด้วยสารอาหารที่เหมาะสม และการพักผ่อนและพักฟื้นที่เพียงพอ คุณสามารถสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและไร้ไขมันและบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณได้

บูสเตอร์ไนตริกออกไซด์อยู่ในหมวดหมู่มากกว่าอาหารเสริมตัวเดียว อาหารเสริมยอดนิยมในกลุ่มนี้ ได้แก่ L-arginine, L-citrulline และ agmatine โปรตีนส่วนใหญ่ที่เราต้องการควรมาจากอาหารของเรา อย่างไรก็ตาม คุณอาจมีข้อจำกัดที่ทำให้คุณได้รับโปรตีนครบถ้วนไม่เพียงพอ การรวมกลุ่มเป็นกระบวนการที่ต้องอาศัยความทุ่มเทเพียงเล็กน้อยและการเตรียมการอย่างมาก การมีหุ่นที่ดีไม่ใช่แค่เรื่องของการไปยิมเป็นประจำเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงแง่มุมต่างๆ ของไลฟ์สไตล์ที่ขัดขวางสุขภาพของคุณด้วย การศึกษาชิ้นหนึ่งที่ประเมินสถานะวิตามินดีในชั้นเรียน BMI ระหว่างชายและหญิง พบว่าโดยเฉลี่ยแล้ว ผู้หญิงมีระดับวิตามินดีต่ำกว่า เรียนรู้วิธีรวมอิเล็กโทรไลต์ไว้ในอาหารของคุณเพื่อสุขภาพที่ดีและความชุ่มชื้นสูงสุด บอกลาเครื่องดื่มเกลือแร่ที่มีรสหวาน และพบกับไลฟ์สไตล์ที่สมดุลและสดชื่น

ผู้ที่เป็นโรคกล้ามเนื้อเสื่อมอาจมีครีเอทีนในเซลล์กล้ามเนื้อน้อยลง ซึ่งอาจทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงได้ การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าการรับประทานครีเอทีนทำให้ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อดีขึ้นเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม การศึกษาอื่นๆ พบว่าไม่มีผล เบต้าอะลานีนช่วยให้นักกีฬาฝึกซ้อมได้หนักขึ้นอาจช่วยปรับปรุงความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพให้ดีขึ้นได้มากกว่าการฝึกซ้อมเพียงอย่างเดียว ทำไม เนื่องจากการออกกำลังกายแบบใช้แรงต้านทานท้าทายกล้ามเนื้อของคุณ และเมื่อกล้ามเนื้อถูกท้าทายซ้ำๆ กล้ามเนื้อจะปรับตัวโดยการเพิ่มขนาดและปริมาณโปรตีนที่หดตัวภายในเส้นใยกล้ามเนื้อแต่ละเส้น ข้อกล่าวอ้าง กลูโคซามีนมีชื่อเสียงในด้านคุณสมบัติในการรักษาข้อต่อ และได้รับการขนานนามว่าช่วยบรรเทาอาการปวดข้อ แม้ว่ากลูโคซามีนไม่ได้สร้างกล้ามเนื้อจริงๆ แต่หลายๆ คนก็ใช้กลูโคซามีนเพื่อฟื้นฟูจากการออกกำลังกายอย่างหนัก ความจริง แม้ว่าครีเอทีนเอทิลเอสเทอร์จะทำให้น้ำหนักน้ำไม่เพิ่มขึ้น นั่นเป็นเพียงเพราะครีเอทีนน้อยมากที่เข้าไปในเซลล์กล้ามเนื้อ ครีเอทีนทั้งหมดจะถูกย่อยสลายเป็นครีเอตินีนซึ่งเป็นของเสียจากการสลายครีเอทีนในลำไส้ ทำให้อาหารเสริมนั้นไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิง

นอกเหนือจากผงโปรตีนแล้ว ครีเอทีนซึ่งเป็นอาหารเสริมเพิ่มประสิทธิภาพที่ได้รับการศึกษาและมีประสิทธิภาพมากที่สุดที่มีอยู่ ยังเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดรองลงมาที่จะช่วยให้คุณเพิ่มความแข็งแรง กำลัง และขนาด ตามที่เซนต์ปิแอร์กล่าว “นั่นคือสองสิ่งที่สำคัญที่สุดของคุณ หลังจากนั้นอาจมีประโยชน์เล็กน้อยจากน้ำมันปลา (ซึ่งเป็นอาหารเสริมสุขภาพทั่วไปที่ชาญฉลาดอยู่แล้ว) และเบต้าอะลานีน” การทบทวนการศึกษา 15 ชิ้นอย่างเป็นระบบสรุปว่าอาหารเสริมคอลลาเจนไม่มีผลต่อการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ อาหารเสริมดูเหมือนจะช่วยปรับปรุงการทำงานของข้อต่อและการฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่ข้อต่อได้ อาหารเสริมหลายประเภทอ้างว่าช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ แต่มีหลักฐานเพียงเล็กน้อยที่แสดงว่าอาหารเสริมเหล่านี้มีประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่มีสุขภาพดีและกระตือรือร้น เปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายของคุณจะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปหากคุณไม่ทำอะไรเพื่อทดแทนกล้ามเนื้อไร้ไขมันที่คุณสูญเสียไปเมื่อเวลาผ่านไป การฝึกความแข็งแกร่งสามารถช่วยรักษาและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อได้ทุกวัย แคลอรี่ของคุณควรมาจากโปรตีนตั้งแต่ 10% ถึง 35% ดังนั้น หากคุณต้องการพลังงาน 2,000 แคลอรี่ นั่นก็คือพลังงานจากโปรตีน 200–700 แคลอรี่ หรือ 50–175 กรัม ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำเพื่อป้องกันการขาดสารอาหารสำหรับผู้ใหญ่ที่อยู่ประจำโดยเฉลี่ยคือ zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม เช่น คนที่มีน้ำหนัก one hundred sixty five ปอนด์ หรือ seventy five กิโลกรัม ควรบริโภคโปรตีน 60 กรัมต่อวัน เช่นเดียวกับ Creatine BA เป็นอาหารเสริมในเซลล์ซึ่งหมายความว่าต้องมีขั้นตอนการโหลดเพื่อทำให้เซลล์อิ่มตัว ปริมาณที่แนะนำคือ 80 มก./กก.

ไขมันมีแคลอรี่หนาแน่นมากกว่าคาร์โบไฮเดรตหรือโปรตีน (ซึ่งมี four แคลอรี่ต่อกรัม) ไขมันแต่ละกรัมมี 9 แคลอรี่ แต่แคลอรี่เพียงอย่างเดียวไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด ไขมันที่ดีต่อสุขภาพยังมีความสำคัญต่อการบำรุงสมดุลของโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ในร่างกาย การบำรุงฮอร์โมน พลังงานที่สะสมไว้ และการทำงานของระบบที่แข็งแรงสำหรับภูมิคุ้มกัน การไหลเวียนโลหิต ระบบประสาทและกล้ามเนื้อและกระดูกของเรา และอื่นๆ อีกมากมาย หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการพิจารณาว่าอะไรดีต่อสุขภาพสำหรับคุณ หรือวิธีปรับปรุงสุขภาพของคุณ ให้ทำงานร่วมกับนักโภชนาการที่ลงทะเบียน ผู้ให้บริการทางการแพทย์ หรือผู้ฝึกสอนที่ได้รับการรับรองซึ่งสามารถช่วยให้คุณเห็นภาพรวมของสุขภาพและสร้างแผนการที่สนับสนุนเป้าหมายของคุณโดยไม่ต้องสร้าง การตีความเรื่องสุขภาพที่ไม่สมดุล ผลิตภัณฑ์เพิ่มมวลสามารถนำไปใช้นอกเหนือจากการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสมดุล เพื่อรองรับความต้องการทางโภชนาการโดยรวมของคุณ มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันปลามากมายให้เลือก ประเภทที่เหมาะกับคุณนั้นขึ้นอยู่กับความชอบด้านอาหารและปัจจัยด้านสุขภาพอื่นๆ ของคุณ แต่ผู้ให้บริการด้านสุขภาพหลายรายทราบว่าน้ำมันปลามีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพของมนุษย์ โปรดจำไว้ว่าครีเอทีนเป็นเส้นทางจากฟอสโฟครีเอทีนไปยัง ATP “ครีเอทีนกำลังป้อนเข้าไปในระบบพลังงานทั้งหมดที่ทุกเซลล์ในร่างกายใช้ในการทำงาน” Stangland กล่าว การเพิ่มพลังงานของครีเอทีนคือตัวเร่งให้เกิดข้อดีอื่นๆ มากมายที่คุณอาจเห็นได้จากอาหารเสริม เนื่องจากหากไม่มีพลังงาน คุณจะไม่สามารถดำเนินการ ฟื้นตัว และเติบโตได้

กรดอะมิโนเป็นโมเลกุลที่สิ่งมีชีวิตทุกชนิดใช้เพื่อสร้างโปรตีน ร่างกายของคุณต้องการกรดอะมิโน 20 ชนิดเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง กรดอะมิโนเก้าชนิดนี้เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น กรดอะมิโนที่จำเป็นจะต้องบริโภคผ่านอาหารที่คุณกิน กรดอะมิโนจำเป็นสามารถพบได้ในอาหารหลากหลายประเภท รวมถึงเนื้อวัว ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม การสร้างกล้ามเนื้อเป็นผลมาจากการฝึกแบบใช้แรงต้าน ดังนั้นอาหารเสริมใดๆ ที่ปรับปรุงการฝึกและประสิทธิภาพจึงมีศักยภาพในการส่งเสริมการสร้างกล้ามเนื้อทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อที่จะเข้าใจสิ่งนี้ คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับความสมดุลของโปรตีนในกล้ามเนื้อสุทธิ สังกะสีเป็นแร่ธาตุสำคัญที่ทราบกันดีว่ามีผลกระทบต่อการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันที่ดี นอกจากนี้ยังสนับสนุนการย่อยอาหารเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่โดยรวม ไม่ใช่สารอาหารที่ทราบกันว่าทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นหรือส่งผลต่อองค์ประกอบของร่างกายโดยตรง แต่จำเป็นต่อสุขภาพขั้นพื้นฐาน ดังนั้น การขาดสารอาหารอาจรบกวนการบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพ คนที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก มีการดูดซึมหรือมีปัญหาในการย่อยอาหาร หรือกำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร มีความเสี่ยงสูงสุดสำหรับการบริโภคที่ไม่เพียงพอ อาหารเสริมสังกะสีมักใช้เพื่อสนับสนุนการบริโภคที่ดีต่อสุขภาพ

เมื่อคุณควบคุมปริมาณโปรตีนได้แล้ว สิ่งต่อไปที่ควรมุ่งเน้นคือจังหวะเวลา มีคำถามมากมายเกี่ยวกับเวลาที่ดีที่สุดในการบริโภคโปรตีนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ คุณสามารถเข้าไปดูวัชพืชได้ที่นี่ ซึ่งอยู่นอกเหนือขอบเขตของโพสต์นี้ แต่เราอยากจะนำเสนอคำแนะนำง่ายๆ ที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับจังหวะโปรตีนให้กับคุณ โดยสรุป มีหลักฐานมากมายที่แสดงให้เห็นว่าการเสริมครีเอทีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกับการออกกำลังกาย ให้ประโยชน์ด้านกล้ามเนื้อและกระดูกและประสิทธิภาพในผู้สูงอายุ เมื่อดูแวบแรกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ดูเหมือนซุปตัวอักษรที่ประกอบด้วยวิตามิน โมเลกุล และบันทึกทางเคมี แต่ยิ่งคุณมีความรู้เกี่ยวกับจุดแข็งและความต้องการของร่างกายคุณมากเท่าไร คุณก็ยิ่งเข้าใกล้ระดับความเข้าใจในระดับปริญญาเอกมากขึ้นเท่านั้น มาพร้อมกับอาหารเสริมชนิดใดที่สนับสนุนเป้าหมายของคุณได้ดีที่สุด ประสิทธิผลคือกุญแจสำคัญ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผลลัพธ์ในทางปฏิบัติที่ไม่เพียงแต่สัมผัสได้ แต่ยังได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ด้วย ท้ายที่สุดแล้ว คุณจะเห็นว่าอาหารเสริมชนิดใดที่ให้คุณค่ากับคุณมากที่สุด

เมื่อรับประทานอาหารเสริมไนเตรตเข้าไป สารเหล่านี้จะถูกเปลี่ยนเป็นไนตริกออกไซด์ ซึ่งเป็นก๊าซที่ทำให้หลอดเลือดขยายตัวและเพิ่มการไหลเวียนของเลือด การไหลเวียนของเลือดที่ดีขึ้นมีส่วนช่วยในการส่งออกซิเจนและสารอาหารไปยังกล้ามเนื้อมากขึ้น จึงช่วยในการฟื้นฟูและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ นอกจากนี้โปรตีนยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย เป็นที่ทราบกันดีว่าโปรตีนมีผลความร้อนสูงกว่าสารอาหารหลักอื่นๆ ซึ่งหมายความว่าร่างกายจะเผาผลาญแคลอรี่ในการย่อยและเผาผลาญโปรตีนมากกว่าคาร์โบไฮเดรตหรือไขมัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายด้านพลังงานโดยรวมและสนับสนุนความพยายามในการลดน้ำหนัก หลังจากการวิจัยบางอย่าง เจนน่าก็สะดุดกับโลกแห่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อ เธอตระหนักว่าแม้จะพยายามอย่างเต็มที่ แต่เธอก็ไม่ได้รับสารอาหารทั้งหมดที่ร่างกายต้องการในการสร้างกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีอาหารเสริมมากมายในท้องตลาด เธอจึงไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน ผลิตภัณฑ์ครบวงจร เช่น AFTERMATH™ และ INFORMED MASS™ มีส่วนผสมในการสร้างกล้ามเนื้อมากมาย หากคุณจริงจังกับการแพ็กกล้ามเนื้อ ลองดูสิ่งเหล่านี้และดูว่าคุณจะดีขึ้นได้อย่างไร เมื่อฝึกเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ เราจะผลักร่างกายของเราไปยังจุดที่ไม่เคยไปมาก่อน โครงสร้างของการเปลี่ยนแปลงตามปกติของเรา – น้ำหนักเพิ่มขึ้นและความเข้มข้นของการออกกำลังกายก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน การวิจัยพบหลักฐานที่สนับสนุนผลเชิงบวกที่เบต้าอะลานีนมีต่อกล้ามเนื้อของคุณ ในกรณีหนึ่ง นักพายเรือได้รับเบต้าอะลานีนเป็นเวลาเจ็ดสัปดาห์ เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ทำ พวกเขาพบว่าความเร็วของพวกเขาดีขึ้นและพายเร็วขึ้น four.3 วินาที นอกจากนี้ยังพบว่าช่วยให้กล้ามเนื้อมีความทนทานในผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นประโยชน์ในการป้องกันการหกล้มและรักษาสุขภาพที่ดี

ไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ แม้ว่าคุณจะต้องการโปรตีนที่เพียงพอ แต่หลายๆ คนก็สามารถได้รับสิ่งที่จำเป็นจากแหล่งอาหาร เช่น เนื้อไม่ติดมัน ปลา ไข่ ผลิตภัณฑ์จากนม ถั่ว เมล็ดพืช และพืชตระกูลถั่ว แม้ว่ากรดไขมันโอเมก้า three เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางว่ามีฤทธิ์ต้านการอักเสบ แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้รับความสนใจจากความสามารถในการสังเคราะห์โปรตีนในกล้ามเนื้อในระดับโมเลกุล แม้ว่า HMB ที่ผลิตตามธรรมชาติในร่างกายจะมีประโยชน์หลายประการต่อกล้ามเนื้อของคุณ แต่ก็ผลิตได้ในปริมาณเพียงเล็กน้อย ดังนั้นการรับประทานเป็นอาหารเสริมจึงสามารถใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น ผลการศึกษาพบว่าอาหารเสริม HMB สามารถช่วยการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ปรับปรุงการปรับตัวต่อการออกกำลังกาย ลดความบกพร่องของกล้ามเนื้อได้อย่างมาก และลดเครื่องหมายการอักเสบ

Creatine เป็นกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในกล้ามเนื้อของร่างกาย ร่างกายของคุณแปลงครีเอทีนเป็นฟอสโฟครีเอทีนและสะสมไว้ในกล้ามเนื้อเพื่อนำไปใช้เป็นพลังงาน ผู้คนมักทานอาหารเสริมครีเอทีนเพื่อปรับปรุงสมรรถภาพทางกีฬาและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ หากคุณกำลังมุ่งตรงไปยังอาหารเสริมก่อนออกกำลังกายและผงโปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ให้หมุนช้าลง อาหารเสริมเพาะกายอาจมีที่สำหรับบางคนแน่นอน แต่ทุกคนต้องการรากฐานที่แข็งแกร่งของวิตามินที่จำเป็นสำหรับความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัว ครีเอทีนเป็นสารประกอบที่ร่างกายสร้างขึ้นเองตามธรรมชาติ และคุณยังได้รับจากอาหารที่มีโปรตีนสูงอีกด้วย มันให้พลังงานแก่กล้ามเนื้อของคุณและอาจส่งเสริมสุขภาพสมองด้วย หลายๆ คนรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนเพื่อเพิ่มความแข็งแรง เพิ่มประสิทธิภาพ และช่วยให้จิตใจแจ่มใส มีงานวิจัยมากมายเกี่ยวกับครีเอทีน และอาหารเสริมครีเอทีนก็ปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม การใช้ครีเอทีนอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ หากคุณกำลังคิดที่จะทานครีเอทีน ให้ปรึกษาผู้ให้บริการด้านสุขภาพ พวกเขาจะช่วยให้คุณเข้าใจว่าครีเอทีนเหมาะกับคุณหรือไม่ HMB (หรือ beta-hydroxy-beta-methylbutyrate) เป็นสารธรรมชาติของลิวซีนของกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAA) ผลิตในร่างกายเนื่องจากการสลายลิวซีนในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นกระบวนการที่จำเป็นสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ HMB ได้รับความนิยมจากบทบาทในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อโดยลดการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อ ส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีน และเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นตัว ผงโปรตีนเป็นอาหารเสริมออกกำลังกายยอดนิยม และด้วยเหตุผลที่ดี โปรตีนเป็นองค์ประกอบสำคัญของการรับประทานอาหารที่ดี นอกจากนี้ยังเป็นองค์ประกอบโครงสร้างที่สำคัญของทุกเซลล์ในร่างกาย และเป็นสิ่งที่อวัยวะ กล้ามเนื้อ ผม และผิวหนังของเราสร้างขึ้น การได้รับโปรตีนที่เพียงพอเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อที่แข็งแรง

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลังการออกกำลังกายหลายชนิดวางตลาดให้กับผู้บริโภคเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อผ่านการซ่อมแซม การฟื้นฟู และการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ด้านล่างนี้เป็นการทบทวนส่วนผสมที่พบบ่อยที่สุดในอาหารเสริมหลังออกกำลังกาย กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAA) ทั้งสามชนิด ได้แก่ ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน ไม่ได้ผลิตตามธรรมชาติในร่างกายและต้องได้รับจากการรับประทานอาหาร BCAAs ได้รับการแนะนำเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ การฟื้นตัว และองค์ประกอบของร่างกาย เมื่อพูดถึงการเพิ่มความแข็งแรงและมวลกล้ามเนื้อ การรับประทานอาหารที่ถูกต้องและการยกน้ำหนักเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุด แต่อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อก็เป็นส่วนเสริมที่เป็นประโยชน์ในการเพิ่มผลกระทบของการออกกำลังกายของคุณ นักวิจัยพบว่าเมื่อใครก็ตามรับประทานอาหารเสริมครีเอทีนขณะออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน เช่น การยกน้ำหนัก จะช่วยสร้างมวลกายไร้ไขมันได้ ประชากรวัยหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดีข้างต้นทั้งหมด แม้แต่ผู้ที่ไม่ได้รับการฝึกอบรม ก็ยังได้รับการฝึกอบรมอย่างเพียงพอก่อนหรือระหว่างการเสริมครีเอทีน [15,23,24,25,26,27,28,29] ไม่มีการทดลองอื่นใดที่เผยให้เห็นถึงผลเชิงบวกของครีเอทีนต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ยกเว้นการทดลองของ Candow และคณะ ซึ่งความหนาแน่นของกล้ามเนื้อขาส่วนล่างเพิ่มขึ้นในกลุ่มครีเอทีน [35] อาจเนื่องมาจากปริมาณการฝึกแขนขาส่วนล่าง (รวมถึงกิจกรรมในแต่ละวัน เช่น การเดิน) มากกว่าแขนขาส่วนบน ดังนั้นการฝึกอบรมที่เพียงพอจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับประชากรทุกคน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Creatine เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการศึกษามากที่สุดในวรรณกรรมทางวิทยาศาสตร์โดยรวม ประโยชน์ของครีเอทีน ได้แก่ การออกกำลังที่เพิ่มขึ้น15 ความสามารถในการวิ่งซ้ำด้วยความพยายามเกือบสูงสุด16 เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อสูงสุด17 และมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น18 ตามที่ดร.คริสซี่ เคนดัลล์ ผู้ทบทวนคำแนะนำของเราเกี่ยวกับครีเอทีนที่ดีที่สุด

โดยรวมแล้ว Creatine บริสุทธิ์ถือว่าปลอดภัยสำหรับใช้ในชุมชนการวิจัย (16) เราไม่ทราบถึงการศึกษาใดๆ ที่เชื่อมโยงการเสริมโปรตีนกับผลกระทบของสารก่อมะเร็งอย่างชัดเจน Androstenedione เพิ่งถูกจัดประเภทเป็นสารควบคุมตามกำหนดเวลา III (17) ซึ่งหวังว่าจะลดการใช้ลง ทางเลือกที่ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุดสำหรับการเพิ่มน้ำหนักตามธรรมชาติคือเพิ่มการบริโภคโปรตีนและรวมถึงธัญพืช ผลไม้ ผัก สมุนไพร และเครื่องเทศต่างๆ ในอาหารของคุณ หลักฐานดังกล่าวดูเหมือนจะสนับสนุนครีเอทีนในการฝึก โดยเฉพาะผู้ที่เริ่มโปรแกรมใหม่ แม้ว่าอาหารเสริมตัวนี้อาจช่วยให้มีพลังงานออกมาอย่างรวดเร็วและอาจช่วยให้คุณออกกำลังกายได้สำเร็จ แต่อย่าคาดหวังว่าอาหารเสริมตัวนี้จะช่วยรักษารูปร่างได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าครีเอทีนอาจช่วยให้คุณออกกำลังกายและมีพลังงานสำหรับกล้ามเนื้อทำงาน แต่ครีเอทีนจะไม่ทำให้คุณแข็งแรงขึ้นในทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีครีเอทีนในปริมาณมากอยู่แล้ว

เรารวมผลิตภัณฑ์ที่เราคิดว่ามีประโยชน์สำหรับผู้อ่านของเรา หากคุณซื้อผ่านลิงก์ในหน้านี้ เราอาจได้รับค่าคอมมิชชันเล็กน้อยหรือผลประโยชน์ที่จับต้องได้อื่นๆ Optum Store และ Healthline เป็นเจ้าของโดย RVO Health นี่คือกระบวนการของเรา Jennifer With เป็นนักเขียนมืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญด้าน search engine optimization โดยเน้นเรื่องสุขภาพ การเลี้ยงดูบุตร และความงาม เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมเคมี และมีความหลงใหลในการนำเสนอเนื้อหาที่ถูกต้องและน่าดึงดูดซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เมื่อเวิร์ธไม่ได้เขียน เธอก็สนุกกับการใช้เวลาร่วมกับสามีและลูกเล็กๆ สามคน Forbes Health ปฏิบัติตามมาตรฐานความซื่อสัตย์ของบรรณาธิการที่เข้มงวด เท่าที่เราทราบ เนื้อหาทั้งหมดมีความถูกต้อง ณ วันที่โพสต์ แม้ว่าข้อเสนอในที่นี้อาจไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป ความคิดเห็นที่แสดงออกมาเป็นของผู้เขียนเพียงผู้เดียวและไม่ได้รับการจัดเตรียม อนุมัติ หรือรับรองโดยผู้โฆษณาของเรา ค่าตอบแทนที่เราได้รับจากผู้โฆษณาไม่ส่งผลต่อคำแนะนำหรือคำแนะนำที่ทีมบรรณาธิการของเราให้ไว้ในบทความของเรา หรือส่งผลกระทบต่อเนื้อหาบรรณาธิการใด ๆ ใน Forbes Health แม้ว่าเราทำงานอย่างหนักเพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องและทันสมัยซึ่งเราคิดว่าคุณจะพบว่ามีความเกี่ยวข้อง Forbes Health ไม่และไม่สามารถรับประกันได้ว่าข้อมูลใด ๆ ที่ให้ไว้นั้นครบถ้วนสมบูรณ์ และไม่มีการรับรองหรือรับประกันใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลดังกล่าว ตลอดจนความถูกต้องหรือ การบังคับใช้ดังกล่าว

การวิจัยชี้ให้เห็นว่าส่วนผสม PRE, ซิทรูลีนมาเลต, ทับทิม และเบทาอีน สามารถช่วยเพิ่มความแข็งแรงได้มากขึ้นโดยการปล่อยไนตริกออกไซด์ตามธรรมชาติ และโดยการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าเบต้า-อะลานีนช่วยชะลอความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อและเพิ่มปริมาณการออกกำลังกาย ส่งผลให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อเป็นอาหารเสริมที่ออกแบบมาเพื่อช่วยปรับปรุงสมรรถภาพทางกายในระหว่างการฝึกความต้านทานและกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อ โปรตีนและครีเอทีนเป็นตัวอย่างที่ดีของอาหารเสริมประเภทนี้ หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนมังสวิรัติ KOS Organic Superfood Plant Protein คือตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเรา ผงนี้มาจากการผสมผสานโปรตีนจากพืชซึ่งประกอบด้วยโปรตีนถั่ว เมล็ดแฟลกซ์ เจีย และเมล็ดฟักทอง โดยมีโปรตีน 20 กรัมต่อมื้อ นอกจากนี้ยังมีผลไม้ออร์แกนิกและผักผสมเพื่อเพิ่มวิตามินและแร่ธาตุ หนึ่งหน่วยบริโภคประกอบด้วยวิตามินบี 12 45% ของมูลค่ารายวัน และธาตุเหล็ก 30% ในแต่ละวัน ซึ่งสารอาหาร 2 ชนิดมักจะต่ำกว่าในอาหารมังสวิรัติ ผงนี้ปราศจากกลูเตน ถั่วเหลือง และผลิตภัณฑ์จากนม จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้

ผงโปรตีนมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักกีฬาและคนอื่นๆ ที่ออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าการเสริมโปรตีนมีประโยชน์ต่อมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และพลังแอโรบิกของผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี นั่นคือจุดที่การรับประทานอาหารเสริมอย่างชาญฉลาดสามารถกลายเป็นทรัพย์สินชิ้นใหญ่ได้ มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อมากมายที่สามารถช่วยทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายและสนับสนุนการฟื้นฟูการออกกำลังกายของคุณ มาดูอาหารเสริมที่ดีที่สุด 6 ชนิดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการซ่อมแซม เวย์โปรตีนผงเป็นหนึ่งในโปรตีนผงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และได้รับการแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ มันเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ซึ่งหมายความว่าประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งเก้าชนิด และผู้บริโภคจำนวนมากพบว่ามันย่อยง่าย ทำให้เป็นแหล่งเชื้อเพลิงในอุดมคติสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ดร. มีงานวิจัยหลายชิ้นที่ประเมินผลของเวย์โปรตีนต่อการฝึกและประสิทธิภาพ และพบว่าการบริโภคเวย์โปรตีนในปริมาณ 20-40 กรัม/วัน หรือมากกว่านั้นในช่วง 8-12 สัปดาห์ พบว่ามีมวลร่างกายเพิ่มขึ้น ความแข็งแรง และมวลไขมันลดลง

ไขมันโอเมก้า 3 มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย เช่น บำรุงข้อต่อ กล้ามเนื้อ และผิวหนังให้แข็งแรง ยังมีความสำคัญต่อสุขภาพสมองและป้องกันความเสื่อมถอยทางสติปัญญาและโรคทางระบบประสาท (เช่น ภาวะสมองเสื่อม อัลไซเมอร์) (18, 19) ครีเอทีนหรือครีเอทีนโมโนไฮเดรตเป็นอาหารเสริมยอดนิยมอีกชนิดหนึ่งที่มีงานวิจัยรองรับมากมาย ทำงานโดยการให้พลังงานแก่กล้ามเนื้อในระหว่างการยกของหนัก ยิ่งไปกว่านั้น มวลกล้ามเนื้อโครงร่างยังเชื่อมโยงกับอัตราการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและปัญหาสุขภาพเรื้อรังอื่น ๆ ที่ลดลง เช่น การอักเสบ การดื้อต่ออินซูลิน น้ำหนักเกินและโรคอ้วน (3) เมื่อคุณอายุมากขึ้น คุณอาจสงสัยว่าต้องทำอะไรเพื่อสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ การสร้างกล้ามเนื้อไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อความแข็งแรง แต่ยังมีบทบาทสำคัญในกระบวนการชราและมีความสำคัญมากสำหรับผู้สูงอายุ ร่างกายสร้างฟอสฟาติดิลซีรีนเอง จึงไม่ใช่สารอาหารที่จำเป็น หลักฐานบางอย่างแสดงให้เห็นว่าการเสริมฟอสฟาติดิลซีรีนสามารถเพิ่มอารมณ์ ประสิทธิภาพ และการฟื้นตัวได้ อาจให้ประโยชน์แก่ผู้ที่มีแนวโน้มจะออกกำลังกายมากเกินไป

การศึกษาเกี่ยวกับครีเอทีนส่วนใหญ่พบว่ามีผลในเชิงบวก การทบทวนครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งพบว่ามีการปรับปรุงความแข็งแกร่งและพลังโดยเฉลี่ย 5% (17) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Creatine ช่วยเพิ่มปริมาณฟอสโฟครีเอทีนในร่างกายซึ่งใช้ในการผลิต ATP ใหม่ในระหว่างการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง (5) การผสมผสานระหว่างเวย์ที่ย่อยเร็วและเคซีนที่ย่อยช้าจะทำให้ร่างกายอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สร้างอะนาโบลิกสูงเป็นระยะเวลานาน ช่วยให้อัตราการสังเคราะห์โปรตีนสูงขึ้น ขณะเดียวกันก็ลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ

อาหารเสริมครีเอทีนแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มความแข็งแรงและมวลกล้ามเนื้อที่ปราศจากไขมันเมื่อรวมกับการฝึกแบบใช้แรงต้านทาน ตามการทบทวนเดือนกรกฎาคม 2555 ที่เผยแพร่ใน BioMed Central การศึกษายังพบว่าครีเอทีนอาจลดความเหนื่อยล้าในการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง และเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต ครีเอทีนเป็นส่วนผสมของกรดอะมิโนที่มีอยู่ตามธรรมชาติในกล้ามเนื้อของคุณ และสามารถบริโภคได้โดยธรรมชาติผ่านทางเนื้อแดง ผู้หญิงมีครีเอทีนสะสมในร่างกายน้อยกว่าผู้ชายถึง 70-80% เนื่องจากมีเนื้อเยื่อไร้ไขมันในปริมาณที่น้อยกว่า (และบ่อยครั้งเป็นเพราะผู้หญิงไม่รับประทานผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์มากเท่าผู้ชาย) Creatine เป็นที่รู้จักในด้านความสามารถในการเพิ่มมวลและความแข็งแรงให้มากขึ้น โดยทั่วไปแนะนำให้บริโภคในปริมาณ 5-10 กรัม/วัน เพื่อให้ร่างกายอิ่มและสัมผัสกับมวลกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้น ผงเวย์โปรตีนจะให้การตอบสนองในการสร้างกล้ามเนื้อได้ดีที่สุดมากกว่าตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม เป้าหมายคือเพื่อให้แน่ใจว่าการบริโภคโปรตีน 30 กรัมของคุณมีลิวซีนอย่างน้อย 2-3 กรัม ลิวซีนเป็นกรดอะมิโนหลักในการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงที่ออกกำลังกายและฝึกความแข็งแกร่งเป็นประจำเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัว ร่างกายมนุษย์ประกอบด้วยโปรตีนหลายพันชนิด และจำเป็นต่อการทำงานของร่างกายแทบทุกอย่าง รวมถึงการเจริญเติบโตและการซ่อมแซมเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ

แม้ว่ากรดอะมิโนที่ไม่จำเป็นนี้อาจไม่สามารถส่ง PR ที่ทำให้โลกแตกหรือการเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างรุนแรง แต่ก็มีบทบาทสำคัญในการซ่อมแซมและฟื้นฟู กลูตามีนทำงานโดยกำจัดแอมโมเนียส่วนเกินที่อาจสะสมระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนัก ซึ่งช่วยควบคุมสมดุลของกรดเบสในร่างกาย บุคคลที่ออกกำลังกายแบบมีแรงต้านอย่างหนัก ออกกำลังกายแบบแยกส่วน 2 ครั้งต่อวัน หรือมีแคลอรี่ไม่เพียงพออาจได้รับประโยชน์จากการสนับสนุนพิเศษของการเสริมกลูตามีน ผู้ที่บริโภคโปรตีนจากพืชเป็นส่วนใหญ่ควรคำนึงถึงความสามารถในการย่อยได้ของอาหารบางชนิดด้วย คะแนนกรดอะมิโนที่แก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) ใช้เพื่อกำหนดคุณภาพโปรตีน หรือการวัดความสามารถของโปรตีนในการให้กรดอะมิโนที่จำเป็นในระดับที่เพียงพอสำหรับความต้องการของมนุษย์ โปรตีนจากพืชถือว่าด้อยกว่าในการส่งกรดอะมิโนเข้าสู่ร่างกายเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติด้านอาหาร เช่น การแช่ การปรุงอาหาร และการแตกหน่อโปรตีนจากพืชอาจช่วยเพิ่มการดูดซึมของกรดอะมิโนและสารอาหารรองอื่นๆ ในพืชโดยการลดสารต่อต้านสารอาหารและเพิ่มความสามารถในการย่อยได้ ต่อไปนี้เป็นวิธีคิดเกี่ยวกับผลกระทบของเบต้าอะลานีนต่อกล้ามเนื้อของคุณ กล้ามเนื้อของคุณมีส่วนประกอบของโปรตีนที่เรียกว่าคาร์โนซีน ไอโอดีนในระดับที่สูงขึ้นอาจช่วยให้กล้ามเนื้อในระหว่างออกกำลังกาย ทำให้พวกเขาสามารถทำงานได้นานขึ้นก่อนที่ความเหนื่อยล้าจะมาเยือน เบต้าอะลานีนเป็นส่วนประกอบหลักของไอโอดีน และเชื่อกันว่าการเสริมเบต้าอะลานีนอาจช่วยเพิ่มการผลิตไอโอดีนในร่างกายของคุณได้จริง . ผลการศึกษาพบว่าการเสริมเบต้าอะลานีน four ถึง 6 กรัมทุกวันเป็นเวลาอย่างน้อย 2 ถึง 4 สัปดาห์จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายได้ การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าการเสริมเบต้าอะลานีนอาจลดความเหนื่อยล้าจากการออกกำลังกายได้ ผงนี้ยังประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วน ซึ่งรวมถึงลิวซีนจำนวน 2.9 กรัม ซึ่งมากกว่าที่คุณพบในผงเวย์หลายชนิดอีกด้วย สูตรนี้ประกอบด้วยส่วนผสมที่มีศักยภาพในการฟื้นฟู เช่น สารสกัดเชอร์รี่ทาร์ตและสารสกัดขมิ้น เพื่อช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อด้วย ความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นที่เกิดจากการฝึกด้วยน้ำหนักจะเพิ่มสัญญาณของเซลล์ในการสังเคราะห์โปรตีน เขากล่าว ดังนั้น หากคุณลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นมากเกินไป เช่น ด้วยการรับประทานวิตามินเหล่านั้น คุณจะไม่สามารถใช้โปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนั่นเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เนื่องจากเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องใช้โปรตีนเพื่อสร้างและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

งานวิจัยบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าการใช้ครีเอทีนอาจทำให้ผมร่วงแย่ลงโดยการเพิ่มระดับแอนโดรเจน (ฮอร์โมนเพศชายที่ทราบกันว่ามีส่วนทำให้ผมร่วง) ในเลือด (19) แต่มีหลักฐานไม่มากนักที่วัดการสูญเสียเส้นผมโดยเฉพาะในผู้ที่รับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีน อย่างไรก็ตาม ควรใช้อาหารเสริมอย่างระมัดระวังและหลังจากปรึกษากับนักโภชนาการหรือแพทย์แล้ว และนักกีฬามืออาชีพหรือนักกีฬาระดับวิทยาลัยควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาเลือกอาหารเสริมครีเอทีนที่ได้รับการรับรองโดย NSF International หรือ Informed Sport องค์กรเหล่านี้คือองค์กรที่ทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นปลอดภัยและปราศจากสารที่องค์กรกีฬาห้าม งานวิจัยอื่นๆ แสดงให้เห็นว่าการเสริมครีเอทีนช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวเร็วขึ้นและลดความเสียหายของกล้ามเนื้อหลังจากออกกำลังกายอย่างหนัก นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าช่วยให้กล้ามเนื้อกักเก็บไกลโคเจน (เชื้อเพลิงที่สะสมไว้) ได้มากกว่าปกติ

เบต้าอะลานีนเป็นกรดอะมิโนที่ทำให้กล้ามเนื้อของคุณด้วยไอโอดีน ระดับไอโอดีนที่สูงจะทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์แลคเตท ช่วยให้คุณทำงานได้ดีขึ้นและชะลอความเหนื่อยล้า ไม่มีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้นหากคุณกินโปรตีน “มากเกินไป” มากกว่าที่คุณจะสามารถใช้เพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้ ร่างกายของคุณใช้ส่วนเกินเพื่อสร้างเนื้อเยื่อไร้ไขมันและใช้เป็นพลังงาน ได้รับการสนับสนุนจากการศึกษามากกว่า 500 ชิ้น ครีเอทีนมีความโดดเด่นในฐานะอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่มีประสิทธิภาพสูงสุด มันเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับนักเพาะกายทุกคน โดยไม่คำนึงถึงอายุ แม้ว่าจะไม่มียาอายุวัฒนะวิเศษใด ๆ ที่จะทำกำไรได้ในทันที แต่อาหารเสริมบางชนิดสามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันได้อย่างแท้จริง อำนวยความสะดวกในความก้าวหน้า และเร่งให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างกล้ามเนื้อ ในคู่มือที่ครอบคลุมนี้ เราได้เจาะลึกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแปดชนิดที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการเติมพลังการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ขณะเดียวกันก็ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บางอย่างที่อาจไม่เป็นไปตามความคาดหวัง อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าอาหารเสริมไม่ใช่ยาครอบจักรวาลสำหรับการบรรลุวัตถุประสงค์ด้านฟิตเนส หากรูปแบบการใช้ชีวิตส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการอยู่ประจำที่เป็นเวลานาน การท่องโซฟามากเกินไป และการรับประทานอาหารที่เป็นอาหารขยะ ไม่มีอาหารเสริมชนิดใดที่สามารถจัดเตรียมการเปลี่ยนแปลงอันน่าอัศจรรย์ได้ สิ่งสำคัญอยู่ที่การสร้างสมดุลที่ละเอียดอ่อนระหว่างการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดี การออกกำลังกายเป็นประจำ และการผสมผสานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างรอบคอบเพื่อเพิ่มความเป็นอยู่โดยรวม

ผงโปรตีนช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวันได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณควบคุมความอยากและหลีกเลี่ยงการกินมากเกินไป ซึ่งช่วยให้คุณคงภาวะขาดแคลอรี่ได้ง่ายขึ้น แม้ว่าการได้รับโปรตีนทั้งหมดที่คุณต้องการจากการรับประทานอาหารตามปกตินั้นเป็นไปได้ทั้งหมด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายหรือทำได้จริงเสมอไป ไม่ พวกเขาไม่ได้ทำ ไม่ใช่ด้วยตัวเอง ไม่มีอาหารเสริมที่ถูกกฎหมายใดที่จะทำให้คุณตัวใหญ่ขึ้น แข็งแรงขึ้น หรือผอมลงได้ด้วยตัวเอง คุณไม่สามารถแทนที่การทำงานหนักด้วยอาหารเสริมได้ แม้ว่าคุณจะไม่ควรพึ่งพาวิตามินเหล่านี้เพื่อชดเชยการรับประทานอาหารที่ไม่ดี แต่วิตามินรวมที่มีคุณภาพสามารถช่วยเติมเต็มช่องว่างในแผนการรับประทานอาหารที่มั่นคงได้

เนื่องจากครีเอทีนช่วยให้คุณยกได้นานขึ้น คุณจึงเพิ่มปริมาณการฝึกและเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งทำให้ครีเอทีนเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อและลดไขมัน การผสมผสานการบริโภคอาหารเสริมเข้ากับความต้องการของร่างกายตลอดทั้งวันจะสร้างการทำงานร่วมกันอันทรงพลังที่สนับสนุนการเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้ออย่างยั่งยืน แนวทางเชิงกลยุทธ์นี้ช่วยให้มั่นใจว่าความพยายามของคุณในห้องออกกำลังกายและห้องครัวจะขยายออกไปเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด การตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีระดับวิตามินดีเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพทางกายภาพและสุขภาพ เป็นวิธีที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพในการสนับสนุนเป้าหมายการออกกำลังกายและความเป็นอยู่โดยรวมของคุณ เป็นกรดอะมิโนที่มีมากที่สุดในร่างกาย แต่ระดับอาจลดลงอย่างมีนัยสำคัญหลังจากออกกำลังกายอย่างหนัก ส่งผลให้กล้ามเนื้อสลายและประสิทธิภาพลดลง

ใช่ คุณสามารถรับประทานครีเอทีนได้ 3 ถึง 5 กรัมในแต่ละวัน แม้กระทั่งในวันหยุดเพื่อให้ครีเอทีนสะสมอยู่ในปริมาณสูง Stangland และ Moody กล่าว อาหารเสริมครีเอทีนที่ดีที่สุดสำหรับคุณขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ความชอบส่วนตัว ประวัติสุขภาพ ค่าใช้จ่าย และอื่นๆ ปรึกษากับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อดูว่าคุณควรทานอาหารเสริมครีเอทีนหรือไม่ ส่วนใหญ่ Creatine นั้นคุ้มค่าที่จะใช้หากคุณต้องการเพิ่มความแข็งแกร่งและพลังในการออกกำลังกายและฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ ตามที่ Feder, Larson และ Moody กล่าว ไม่มีเวลาที่ดีที่สุดในการรับประทานครีเอทีน คุณเพียงแค่ต้องรับประทานก่อนหรือหลังการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นตอนเช้า บ่าย หรือกลางคืน ตามที่ Feder และ Larson กล่าว หากครีเอทีนทำให้เกิดปัญหาในกระเพาะอาหาร Larson แนะนำให้รับประทานพร้อมกับมื้ออาหาร นอกจากจะสังเกตว่า Creatine Monohydrate ของ Thorne ได้รับการรับรอง NSF สำหรับกีฬาแล้ว (ซึ่งเป็นสาเหตุที่นักกีฬามืออาชีพใช้กันอย่างแพร่หลาย) Toby Amidor นักโภชนาการที่ลงทะเบียน ผู้เขียน และสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านสุขภาพของ Forbes ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าครีเอทีนชนิดนี้ไม่มีกลูเตนด้วย เตรียมเพิ่มผลกำไรสูงสุดด้วยโปรแกรมการฝึกอบรมยั่วยวนพิเศษ 12 สัปดาห์ของเรา เลือกระหว่างการแบ่งการฝึก 4 หรือ 5 วันและเพิ่มกล้ามเนื้อ 2-12 ปอนด์ใน 90 วัน…

การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการเพิ่มโปรตีนพิเศษผ่านอาหารเสริมทำให้ผู้ที่ออกกำลังกายมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเล็กน้อยมากกว่าการเพิ่มคาร์โบไฮเดรตพิเศษ อย่างไรก็ตาม การรับประทานเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสามารถเพิ่มปริมาณครีเอทีนของกล้ามเนื้อได้มากกว่าระดับปกติถึง 40% ประโยชน์ที่สำคัญประการหนึ่งของการออกกำลังกายคือการได้รับกล้ามเนื้อและความแข็งแรง การมีกล้ามเนื้อในปริมาณที่ดีต่อสุขภาพช่วยให้คุณออกกำลังกายและใช้ชีวิตได้ดีที่สุด

ภาวะทางการแพทย์บางอย่างอาจเพิ่มโอกาสในการขาดวิตามินดีได้ ผู้ที่เป็นโรคทางเดินอาหาร เช่น โรคเซลิแอก และผู้ที่ได้รับการผ่าตัดลดความอ้วน มีแนวโน้มที่จะมีความบกพร่องมากกว่า ในที่สุดผู้ที่เป็นโรคไตและตับเรื้อรังก็มีความเสี่ยงสูง คนที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติก็มีแนวโน้มที่จะสะสมสารประกอบนี้น้อยกว่า เนื่องจากครีเอทีนพบได้ในเนื้อแดงและอาหารทะเลเป็นหลัก สมองของคุณทำงานอยู่เสมอ แม้แต่ในเวลาที่เหลือ สมองก็กินประมาณ 20-25% ของกลูโคส2 (น้ำตาลในเลือด) ทั้งหมดของร่างกาย แม้ว่าจะประกอบด้วยเพียง 2% ของน้ำหนักรวมของร่างกายก็ตาม

มีหลักฐานบางอย่างที่แสดงว่าการเสริมคาเฟอีนสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพในการฝึกแบบใช้แรงต้านทานได้ สิ่งนี้อาจนำไปสู่การเติบโตของกล้ามเนื้อเมื่อเวลาผ่านไป การปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายเมื่อเวลาผ่านไป การเสริมครีเอทีนอาจทำให้มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ นักกีฬาสมัครเล่นและนักกีฬามืออาชีพหลายคนรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนเพื่อช่วยในการออกกำลังกายและปรับปรุงการฟื้นตัว ครีเอทีนสร้างพลังงาน “ระเบิดเร็ว” และเพิ่มความแข็งแกร่ง ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของคุณโดยไม่ส่งผลต่อความสามารถในการออกกำลังกายเป็นเวลานาน (ความอดทนแบบแอโรบิก) การฟื้นตัวเป็นสิ่งสำคัญหลังจากออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง นั่นคือเวลาที่กล้ามเนื้อของคุณมีเวลาในการรักษา ซ่อมแซม และเติบโตให้แข็งแรงขึ้น โชคดีที่มีอาหารเสริมที่สามารถรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ทั้งโดยการสนับสนุนการออกกำลังกายและโดยการสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อของคุณ คุณยังสามารถสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและซ่อมแซมได้ด้วยการปรับเปลี่ยนอาหารและไลฟ์สไตล์ของคุณ หลังจากออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง กล้ามเนื้อของคุณจำเป็นต้องฟื้นตัว การฟื้นฟูการออกกำลังกายมีความสำคัญพอๆ กับการออกกำลังกาย เมื่อคุณออกกำลังกายอย่างหนัก เช่น การฝึกความแข็งแกร่ง การฝึกความต้านทาน หรืออย่างอื่น คุณอาจพบว่าเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อฉีกขาดเล็กน้อย นั่นเป็นสิ่งที่ดี เพราะการซ่อมแซมเนื้อเยื่อนี้จะทำให้คุณเห็นว่ากล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น

Creatine เป็นสารที่ผลิตตามธรรมชาติในตับ ไต และตับอ่อน จากนั้นจะถูกเปลี่ยนเป็นสารประกอบที่เรียกว่าฟอสโฟครีเอทีนซึ่งสะสมอยู่ในกล้ามเนื้อของคุณ Amanda Holtzer, RD อธิบาย จากนั้นฟอสโฟครีเอทีนจะช่วยสร้างสิ่งที่เรียกว่า ATP (adenosine triฟอสเฟต) ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่ร่างกายต้องการ Holtzer กล่าว ปริมาณกล้ามเนื้อที่แต่ละคนได้รับจากการตอบสนองต่อโปรแกรมการออกกำลังกายแบบใช้แรงต้านนั้นขึ้นอยู่กับอายุ พันธุกรรม ปัจจัยในการดำเนินชีวิต (เช่น การนอนหลับ โภชนาการ และการจัดการความเครียด) และประวัติการฝึก มวลน้อยของคุณคือน้ำหนักของคุณลบด้วยมวลไขมันของคุณ รวมถึงกระดูก อวัยวะ และน้ำของคุณ แม้ว่าบางครั้งอาจไม่รวมกระดูกก็ตาม มวลที่ปราศจากไขมันจะมีความแตกต่างกันโดยการไม่รวมไขมันที่จำเป็นที่พบในเยื่อหุ้มเซลล์ สิ่งเหล่านี้รวมอยู่ในมวลน้อย

นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้คนจำนวนมากล้มเหลวและยอมแพ้ กิจวัตรที่ประสบความสำเร็จจะทำให้คุณต้องเปลี่ยนแปลงการรับประทานอาหารตามที่จำเป็น นั่นหมายถึงการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโภชนาการและระบุส่วนที่คุณต้องการเพื่อสนับสนุนการรับประทานอาหารของคุณด้วยอาหารเสริม ในปัจจุบัน ยังไม่มีงานวิจัยมากนักในการแยกแยะขนาดยาเฉพาะเพศ แต่แนะนำว่าปริมาณที่สูงขึ้น zero.three กรัม/กก./วัน ในช่วงวัยหมดประจำเดือนนั้นจำเป็นเพื่อดูผลของการสร้างกล้ามเนื้อ ก่อนที่จะเน้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง ควรสังเกตว่าอาหารเสริมเหล่านี้ไม่สนับสนุนเพศใดเพศหนึ่งมากกว่าอีกเพศหนึ่ง (ดังนั้นจึงยังคงเป็นอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายเช่นกัน) อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับอายุหรือระยะของรอบประจำเดือนของคุณ การใส่อาหารเสริมเหล่านี้ในอาหารของคุณอาจมีความสำคัญมากกว่า การใช้สารปรับตัวเพื่อปรับสมดุลระดับฮอร์โมน ผู้หญิงสามารถปรับปรุงสุขภาพโดยรวมของตนเอง และช่วยให้บรรลุเป้าหมายด้านฟิตเนสได้ง่ายขึ้น นอกจากอาหารเสริมทั้ง 5 ชนิดที่อธิบายไว้ข้างต้นแล้ว การพิจารณาบทบาทของคาร์โบไฮเดรตก็เป็นสิ่งสำคัญ เชื่อกันอย่างกว้างขวางว่าการเสริมคาร์โบไฮเดรตเร็วหลังออกกำลังกายสามารถส่งผลต่อการดูดซึมและการขนส่งสารอาหารไปยังบริเวณกล้ามเนื้อในเวลาที่ต้องการมากที่สุด

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า three ที่จำเป็น ได้แก่ กรดไอโคซาเพนตะอีโนอิก (EPA) และกรดโดโคซาเฮกซาอีโนอิก (DHA) ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง ป้องกันการสลายตัวของกล้ามเนื้อ ช่วยในการสร้างใหม่และการเติบโตของกล้ามเนื้อ เสริมสร้างการสร้างเนื้อเยื่อข้อต่อใหม่และส่งเสริมการสูญเสียไขมัน อาร์จินีนเป็นกรดอะมิโนที่สามารถเปลี่ยนเป็นไนตริกออกไซด์ (NO) ในร่างกายได้อย่างง่ายดาย NO เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางกายภาพหลายอย่าง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณคือการขยายหลอดเลือด ซึ่งเป็นกระบวนการที่เพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังกล้ามเนื้อ ทำให้สามารถส่งสารอาหารและออกซิเจนได้ดีขึ้น อาร์จินีนสามารถเพิ่มระดับฮอร์โมนการเจริญเติบโตได้เช่นกัน การเพิ่มกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเป็นเป้าหมายในการออกกำลังกายทั่วไปของหลายๆ คน ความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นสามารถส่งผลดีต่อชีวิตหลายด้าน ตั้งแต่การเล่นกีฬาไปจนถึงช่วงเวลาเช่นการถือของชำ หลายๆ คนยังพบว่าการที่สามารถเพิ่มน้ำหนักให้กับการออกกำลังกายได้เรื่อยๆ เป็นเรื่องที่คุ้มค่า เนื่องจากสิ่งนี้สามารถเป็นตัวบ่งชี้ความก้าวหน้าจากการทำงานหนักได้อย่างดี ในขณะที่การเพิ่มกล้ามเนื้อ (หรือคงไว้ในช่วงลดไขมัน) สามารถช่วยสร้างรูปร่างในอุดมคติของคุณได้ ในการศึกษาเรื่อง “ต่อมไร้ท่อและเมตาบอลิซึม” เล็กๆ ในเดือนมกราคม 2011 นักวิทยาศาสตร์พบว่าทั้งเวย์และเคซีนกระตุ้นการเติบโตของโปรตีนในกล้ามเนื้อในปริมาณที่ใกล้เคียงกันตลอดระยะเวลาหกชั่วโมง เคซีนใช้เวลานานกว่ามากในการเริ่มต้น การศึกษายังชี้ให้เห็นว่าการผสมผสานระหว่างเวย์และเคซีนอาจเหมาะสำหรับการเสริมหลังออกกำลังกาย หากคนเรารับประทานโปรตีนมากกว่ากรัมโดยการรับประทานอาหารที่สมดุล การเพิ่มโปรตีนเชค forty กรัมต่อมื้อจะไม่เพิ่มมวลกล้ามเนื้ออีกต่อไป ร่างกายจะถือว่ามันเป็นแคลอรี่ที่มากขึ้น กล่าวอีกนัยหนึ่ง ด้วยการรับประทานแหล่งโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพ (พบในธัญพืช ผัก และผลไม้) คุณสามารถสร้างมวลกล้ามเนื้อแบบเดียวกับที่คุณใช้ผงโปรตีน

Proudly powered by WordPress | Theme: Hike Blog by Crimson Themes.